Nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia trở thành tân Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam

Với số phiếu tín nhiệm cao, GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã trở thành tân Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

GS.TS Lê Thị Hợp là một trong số những chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng. Bà có những nghiên cứu chuyên sâu về các vấn đề dinh dưỡng liên quan đến trẻ em và phụ nữ mang thai, từ đó đưa ra các giải pháp hạ thấp suy dinh dưỡng ở trẻ em, góp phần nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Năm 2009, GS.TS Lê Thị Hợp cùng tập thể nữ Khoa học của Viện Dinh dưỡng Quốc gia vinh dự được trao Giải thưởng Kovalevskaia.

Năm 2016, GS.TS Lê Thị Hợp được nhận Giải thưởng "Cống hiến trọn đời vì sức khỏe toàn cầu" do Hội Nhi khoa, Dinh dưỡng, Tiêu hóa, ghép tạng Thế giới trao tặng.

Năm 2017, GS.TS Lê Thị Hợp nhận Giải thưởng Đặng Văn Ngữ của Bộ Y tế và Quà lưu niệm của Chủ tịch Nước trao cho các Viện Trưởng khối Y học dự phòng.

Trong nhiệm kỳ tới (2021-2026), với sự dẫn dắt của GS.TS Lê Thị Hợp, Hội Nữ trí thức Việt Nam sẽ tiếp tục tập hợp đoàn kết nữ trí thức, phát huy sức mạnh trí tuệ của phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước, khơi dậy khát vọng cống hiến của nữ trí thức cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top