Nguyên tắc bảo dưỡng xe dành cho tài mới

Bảo dưỡng ô tô mới là một việc rất cần thiết để đảm bảo độ bền cho quá trình vận hành của xe sau này. Dưới đây là 6 nguyên tắc bảo dưỡng xe dành cho tài mới.

Tuân thủ theo sổ tay bảo dưỡng

Người mua cần thực hiện theo các hướng dẫn được đề cập trong sổ tay bảo dưỡng xe dành cho khách hàng. Lịch trình này thường áp dụng theo số km hoặc theo thời gian.

Bạn cũng cần chú ý lịch bảo dưỡng sẽ phụ thuộc vào từng mẫu xe nhưng điểm chung đó là thời gian bảo dưỡng trung bình sau 6 tháng hoặc sau khoảng hơn 5.000km lái xe.

Sau khoảng thời gian 6 tháng bạn cần đem xe đi bảo dưỡng để nhân viên kỹ thuật đánh giá chuyên môn đối với các bộ phận khác nhau và chức năng của chúng gồm mức dầu, kiểm tra áp suất lốp, kiểm tra phanh và lốp…

Lần kiểm tra chi tiết và toàn diện tiếp theo cho xe là sau 18 tháng. Các bộ phận được kiểm tra có chi tiết trong số tay bảo dưỡng của chủ xe.

bảo dưỡng xe

Sau khoảng thời gian 6 tháng bạn cần đem xe đi bảo dưỡng để nhân viên kỹ thuật đánh giá chuyên môn đối với các bộ phận khác nhau.

Giữ xe sạch sẽ

Khi xe của bạn được bảo dưỡng thường xuyên sẽ ít gặp rủi ro bất ngờ hơn khi các bộ phận riêng lẻ của nó được chăm sóc tốt.

Khi sử dụng ô tô hàng ngày, bụi bẩn trên đường sẽ bám lại trên bề mặt ô tô làm xuất hiện tình trạng gỉ sét và ăn mòn chất lượng của lớp sơn xe. Do vậy, để duy trì tính thẩm mỹ cho vẻ ngoài của xe, bạn cần rửa xe thường xuyên hơn.

Không chỉ chú trọng vệ sinh ngoại thất xe mà bạn còn phải giữ cho không gian nội thất xe được sạch sẽ. Bạn cần thường xuyên làm sạch bảng điều khiển, sàn xe, ghế bọc, tay cầm cũng như kính để duy trì chất lượng sử dụng của xe. Việc chăm chút cho xe kỹ lưỡng sẽ giúp giữ giá trị của ô tô khi bán lại. Bởi vì giá trị của chiếc xe sẽ giảm dần theo tổng thể động cơ, nội thất và ngoại hình.

Tuân theo các quy trình kiểm tra xe thích hợp

Bạn cần thường xuyên kiểm tra các bộ phận quan trọng như má phanh, ắc quy, bugi, lốp và áp suất... Bởi vì chỉ cần có một lỗi nhỏ cũng có khả năng gây rắc rối trong quá trình chạy xe sau này.

bảo dưỡng xe

Bạn cần thường xuyên kiểm tra các bộ phận quan trọng như má phanh, ắc quy, bugi, lốp và áp suất.

Dầu động cơ là một chất lỏng thiết yếu giúp bôi trơn và bảo vệ động cơ cùng các bộ phận liên quan, tránh hao mòn do chuyển động liên tục.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các chất lỏng khác trong xe như chất làm mát, dầu phanh, nước rửa kính chắn gió, dầu hộp số, dầu trợ lực lái, chất tẩy rửa... Cần đảm bảo chúng luôn ở mức phù hợp, tránh để bị hết hoặc thiếu.

Hiểu rõ về xe ô tô của mình

Mỗi chiếc xe sẽ có những điểm khác nhau về thiết kế, công nghệ, phụ tùng... Vì vậy, bạn cần có kiến thức về chiếc xe của bạn, cụ thể là bạn cần hiểu về hệ thống đèn cảnh báo của xe, nắm rõ các thông báo một số lỗi về hệ thống làm mát hoặc áp suất lốp thấp, hay cần thiết phải thay dầu nhớt cho xe. Ngoài ra, bạn cũng cần làm quen với cách kiểm tra cơ bản như mức dầu động cơ, vòng tua máy, áp suất lốp và ắc quy…

Làm sạch các bộ lọc của xe thường xuyên

Để xe hoạt động bình thường, bạn rất cần giữ sạch sẽ “bộ hít thở” là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì khi xe di chuyển, không khí sẽ đi vào đầu xe và sau đó qua bộ lọc gió để nạp vào buồng đốt động cơ. Khi mảnh vụn hoặc chất gây ô nhiễm mắc kẹt vào trong bộ lọc sẽ khiến quá trình này không ổn định, gây mất hiệu suất hoạt động động cơ.

bảo dưỡng xe

Để xe hoạt động bình thường, bạn rất cần giữ sạch sẽ “bộ hít thở” là điều vô cùng quan trọng.

Nếu để lọc gió điều hòa quá bẩn sẽ làm luồng không khí không được lưu thông hiệu quả hoặc làm lan tỏa trong cabin những vi khuẩn hoặc mùi có hại cho sức khỏe.

Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra các bộ lọc và làm sạch hoặc thay thế khi cần thiết.

Che đậy ô tô là điều cần thiết

Nếu không có nhà để xe, bạn cần phải che đậy ô tô kỹ lưỡng khi không sử dụng để tránh các chất bẩn như mưa, bụi, phân chim, nhựa cây... bám vào bề mặt xe lâu ngày sẽ làm hỏng ngoại thất xe.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top