Nguyên nhân và các phương pháp điều trị cường giáp hiện nay

Cường giáp là tình trạng rối loạn chức năng tuyến giáp thường gặp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người mắc. Để tìm hiểu về nguyên nhân gây ra hội chứng này cũng như phương pháp điều trị, mời bạn tham khảo thông tin trong nội dung bài viết sau đây. Nguyên nhân gây cường giáp

Cường giáp là một hội chứng (tập hợp các triệu chứng do nhiều bệnh gây nên) chứ không phải một bệnh riêng biệt.

Đây là hội chứng xảy ra do tuyến giáp hoạt động quá mức cần thiết, dẫn đến sản xuất nhiều hormone hơn so với nhu cầu của cơ thể. Phụ nữ có tỷ lệ mắc cường giáp cao gấp 7 lần so với nam giới.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Có rất nhiều nguyên nhân gây cường giáp, nhưng nguyên nhân chính được xác định là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Bình thường, hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bằng cách sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân xâm nhập từ bên ngoài vào như virus, vi khuẩn.

Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch suy yếu, dẫn đến rối loạn hoạt động nên đã tự sinh ra các kháng thể để chống lại chính cơ quan trong cơ thể mình, trường hợp này là tuyến giáp.

Các tự kháng thể này sẽ tác động trực tiếp lên tế bào ở nang giáp và hoạt hóa quá trình tổng hợp, giải phóng hormone tuyến giáp. Sự tăng cao nồng độ các hormone tuyến giáp trong cơ thể sẽ gây nên các biểu hiện của tăng chuyển hóa như: Tim đập mạnh, sụt cân nhanh, mắt lồi, sợ nóng, run tay, mệt mỏi…

Phương pháp điều trị cường giáp hiện nay

Hiện nay, các phương pháp điều trị cường giáp thường được áp dụng gồm có:

- Sử dụng thuốc kháng giáp: Điều trị nội khoa bằng thuốc kháng giáp là một trong những phương pháp phổ biến giúp ngăn chặn tình trạng sản xuất hormone quá mức. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như: Ngứa, đỏ da, nổi ban da, sốt, rối loạn vị giác, đau khớp, sưng tuyến nước bọt, đau dây thần kinh...

- Liệu pháp iod phóng xạ (I-131): Tại Việt Nam, liệu pháp iod phóng xạ điều trị cường giáp đã được ứng dụng từ những năm 1978. I-131 là loại thuốc được đưa vào cơ thể và hoạt động bằng cách phá hủy tuyến giáp.

Lưu ý, I-131 không được sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc trẻ nhỏ bởi nguy cơ ung thư và dị tật bẩm sinh.

- Phẫu thuật: Phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp được chỉ định cho những trường hợp không còn đáp ứng với điều trị nội khoa bằng thuốc hoặc iod phóng xạ.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được khuyến cáo áp dụng khi cần thiết vì nó có thể gây ra một số biến chứng như: Suy giáp, khàn giọng, suy tuyến cận giáp dẫn đến hạ canxi máu, chảy máu, nhiễm trùng.

Giải pháp hỗ trợ điều trị cường giáp hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Cường giáp tuy là bệnh lý tại tuyến giáp nhưng nguyên nhân sâu xa lại không nằm ở cơ quan nội tiết này mà là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch.

Do đó, nếu như chỉ cải thiện triệu chứng thôi vẫn chưa đủ, mà quan trọng hơn, về lâu dài, mục tiêu điều trị cần tác động vào phần gốc của bệnh là điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Nhận thấy điều đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hải tảo, kết hợp cùng những dược liệu khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid đáp ứng đầy đủ các mục tiêu điều trị bệnh cường giáp.

Sản phẩm có tác dụng bổ sung dưỡng chất để duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan, vừa giúp điều hòa hệ miễn dịch - tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh.

Nhiều người bị cường giáp đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi phát hiện bị cường giáp, hãy tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ hải tảo mỗi ngày để bệnh sớm được cải thiện, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Bạn đang lo lắng vì cường giáp, suy giáp, u nhân tuyến giáp có thể gây biến chứng nguy hiểm, dù khối u to nhưng bạn không muốn can thiệp phẫu thuật? Hãy gọi đến số tổng đài 18006103, hoặc kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.582 để chuyên gia tư vấn giúp bạn.
Website: https://ichgiapvuong.vn/
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top