Nguyên nhân và biểu hiện của ung thư phế quản phổi

(khoahocdoisong.vn) - Hiện nay, ung thư phế quản phổi là bệnh có tỷ lệ mắc tăng lên một cách đáng sợ. Đây là nguyên nhân gây tử vong do ung thư hàng đầu ở nam giới và hàng thứ 4 ở nữ giới. Do đó, trang bị cho bản thân và gia đình những kiến thức cơ bản về bệnh là việc làm cần thiết.

Ung thư phế quản phổi là gì?

Ung thư phế quản phổi là loại ung thư hình thành trong các phế quản, khí quản hoặc tuyến nước bọt.

Bệnh có thể di căn đến các bộ phận khác của cơ thể. Theo giới chuyên gia, loại ung thư này có thể được phân thành 3 nhóm sau: 

- Ung thư biểu mô dạng nhày bì: Xuất hiện ở tuyến nước bọt. Hầu hết các ung thư loại này thường ảnh hưởng đến tuyến mang tai.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Ung thư biểu mô dạng nang tuyến: Thường hình thành ở tuyến nước bọt trong miệng và họng. Bệnh có thể ảnh hưởng đến khí quản, tuyến lệ, tuyến mồ hôi, tử cung, âm hộ hoặc vú ở nữ giới.

- Khối u carcinoid: Có thể hình thành trong phổi, dạ dày hoặc ruột. Bệnh ảnh hưởng đến tế bào sản xuất hormone và tế bào thần kinh.  

Biểu hiện của ung thư phế quản phổi 

Thống kê cho thấy, khoảng 5 - 15% số trường hợp bị ung thư phế quản phổi được phát hiện mà không có triệu chứng lâm sàng.

Những người này được phát hiện bệnh là hoàn toàn tình cờ khi đi chụp phim X-quang phổi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm. Cho đến khi bệnh ở giai đoạn muộn, người mắc mới cảm nhận được các triệu chứng như:

- Khó thở: Do tắc nghẽn một phần của khí quản hoặc phế quản lớn.

- Thở rít: Là âm thanh tạo ra từ luồng không khí đi qua đoạn bị hẹp của đường hô hấp lớn. 

- Thở khò khè: Là âm thanh được tạo ra từ luồng không khí đi qua đoạn bị hẹp của đường hô hấp nhỏ. 

- Ho, sốt và khạc đờm: Đây là hậu quả của sự tắc nghẽn hoàn toàn các phế quản, dẫn đến suy sụp, nhiễm trùng và phá hủy mô phổi.

- Ho ra máu: Triệu chứng này xuất hiện do loét niêm mạc đường hô hấp xung quanh khối u. 

- Đau ngực: Đặc điểm đau ngực ở người bị ung thư phế quản phổi ban đầu là đau ngực dai dẳng, mơ hồ, không rõ vị trí, sau đó là đau nhiều, gây khó chịu, có thể bị chẩn đoán nhầm thành đau thần kinh liên sườn, đau cơ...

Các triệu chứng mà ung thư đã di căn có thể bao gồm: Đau hông hoặc lưng; Nhức đầu, chóng mặt hoặc co giật; Tê ở cánh tay hoặc chân; Vàng mắt, vàng da; Hạch bạch huyết phì đại...

Hỗ trợ cải thiện và giảm nguy cơ mắc ung thư phế quản phổi nhờ sản phẩm thảo dược

Hiện nay, các phương pháp hiện đại điều trị ung thư phế quản phổi (phẫu thuật, xạ trị, hóa trị) ngày càng có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như: Hầu hết chỉ can thiệp khi bệnh ở giai đoạn muộn, không phân biệt rạch ròi được tế bào ung thư với tế bào lành, không can thiệp được vào mầm mống sinh ra tế bào khối u, bởi vậy tỷ lệ tử vong và tái phát cao.

Do vậy, chuyên gia khuyên rằng, bên cạnh việc tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ tác dụng phụ của phương pháp hiện đại, tiêu biểu như sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương) kết hợp với một số thảo dược quý khác.

Sản phẩm có chứa nguyên liệu soy protein chứa lunasin thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Lunasin có tính chọn lọc cao, chỉ tác động vào tế bào ung thư, không ảnh hưởng đến tế bào lành. Sản phẩm là lựa chọn hữu hiệu giúp đạt được các mục tiêu trong điều trị ung thư phế quản phổi. 

Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao tại hội thảo khoa học tổ chức ở viện K, được rất nhiều người bị ung thư phổi tin tưởng lựa chọn sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực.

Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Ung thư phế quản phổi cần được điều trị sớm để kiểm soát bệnh tốt. Bên cạnh các phương pháp điều trị chuyên khoa, bạn hãy sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo mỗi ngày để nâng cao sức khỏe, chống chọi với bệnh tốt hơn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa Lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - Thyme ) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao hoàng kỳ, cao bán chi liên, cao bồ công anh, cao cọ xẻ, cao quả khế, cao mạch chủ). Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tumolung đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, quý khách được tặng 1 hộp miễn phí; Đồng thời, nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình!

Tổng đài tư vấn và đặt hàng: 18006302 (miễn cước gọi); Website: https://tumolung.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top