Nguyên nhân học sinh TPHCM tử vong trong giờ ngủ trưa

Trong giờ ngủ trưa học bán trú, em H.M.T trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) được phát hiện có dấu hiệu bất thường, nhịp tim, huyêt áp đều bằng không.

Ngày 21/2, UBND Quận 7 TPHCM đã có thông tin chính thức về trường hợp học sinh tử vong tại một trường học trong giờ ngủ trưa bán trú trên địa bàn.

truong_thpt_le_thanh_ton_quan_7.jpeg
Trường THPT Lê Thánh Tôn Quận 7, TP.HCM (Ảnh: website trường).

Vụ việc xảy ra vào ngày 17/2 trong giờ ngủ bán trú (khoảng 11h45 phút). Tại thời điểm trên, các học sinh lớp 10 nghỉ trưa cùng phòng với em H.M.T trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) phát hiện em T.  có dấu hiệu bất thường.

Các học sinh liền báo với giám thị, sau đó, nhân viên y tế trường đã nhanh chóng có mặt để đo huyết áp và nhịp tim cho em. Kết quả, huyết áp và nhịp tim của em T. đều bằng không.

Ngay sau đó, nhà trường đã đưa em T. đến bệnh viện Tân Hưng, Quận 7 cấp cứu. Khoảng 14h30 phút cùng ngày, bác sĩ bệnh viện thông báo học sinh H.M.T đã tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, lập biên bản và lấy lời khai của những người liên quan.

Nguyên nhân tử vong sơ bộ ban đầu của học sinh này, theo kết quả giám định pháp được xác định là do phù phổi cấp. Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top