Nguyên nhân gây u nang nước buồng trứng và cách điều trị

(khoahocdoisong.vn) - Nguyên nhân gây u nang nước buồng trứng là gì và cách điều trị ra sao là mối quan tâm lớn của rất nhiều người, đặc biệt là chị em trong độ tuổi sinh sản. U nang nước buồng trứng rất dễ vỡ và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Để tìm ra nguyên nhân và cách chữa u nang nước buồng trứng hiệu quả, mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

U nang nước buồng trứng là gì?

U nang nước buồng trứng (hay u nang buồng trứng dạng nước) là những túi nang bên trong có chứa chất dịch lỏng kèm một hoặc nhiều thùy.

Cấu tạo của loại u này thường có cuống và dễ di động, không cố định, vỏ khối u mỏng, bề mặt ngoài trơn nhẵn, nên người bệnh thường gặp biến chứng xoắn, vỡ nang rất nguy hiểm.

Nếu mặt ngoài của khối u xuất hiện các nhú nhỏ thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị ung thư. Số lượng nhú càng nhiều, khả năng ung thư hóa càng cao. Chất dịch bên trong có màu nâu do nang bị xuất huyết.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

U nang nước buồng trứng phần lớn đều là u lành tính, phát triển một cách âm thầm. Ban đầu, bệnh ít xuất hiện triệu chứng hoặc có dấu hiệu không rõ ràng, chỉ khi chị em đi khám phụ khoa định kỳ hay siêu âm vùng bụng thì mới phát hiện ra khối u.

Nguyên nhân gây u nang nước buồng trứng

Nguyên nhân gây u nang nước buồng trứng đến nay vẫn chưa xác định được chính xác. Tuy nhiên, có một số yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh này, bao gồm:

- Môi trường sống độc hại, tiếp xúc nhiều với hóa chất, khói thuốc.

- Chế độ ăn uống không cân bằng, ăn quá nhiều chất béo, ít củ quả tươi, rau xanh.

- Do di truyền. Một số bệnh nhân cho biết: Trong gia đình cũng có người mắc bệnh u nang buồng trứng nhưng họ thường chủ quan, không có phương án phòng ngừa.

- Do béo phì, ít vận động, khiến sức đề kháng trong cơ thể kém, dễ mắc bệnh.

- Mất cân bằng hormone (cường estrogen), tạo cơ hội cho tế bào u bướu phát triển.

- Những người độc thân, không sinh con hoặc ít con cũng có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường.

- Ngoài ra, còn do người bệnh đã từng sảy thai, hoặc phá thai, dùng thuốc tránh thai không theo chỉ định của bác sĩ.

Hỗ trợ điều trị u nang nước buồng trứng nhờ thảo dược

Hiện nay, một xu hướng điều trị u nang buồng trứng đang được nhiều chuyên gia cũng như phụ nữ hướng tới, chính là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung.

Đây là một vị thuốc quý đã được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của một số thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… mang tới công dụng tăng cường lưu thông khí huyết, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng dạng nước, u xơ tử cung và ngăn chặn bệnh tái phát, an toàn cho sức khỏe chị em.

Có rất nhiều chị em bị u nang buồng trứng đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Xuân Lộc ở Khánh Hòa (SĐT: 0792075348). Cùng nghe chia sẻ của chị Lộc về cách cải thiện u nang buồng trứng TẠI ĐÂY.

Để phòng ngừa u nang buồng trứng dạng nước hiệu quả, hãy cẩn trọng với những nguyên nhân gây bệnh như trên và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.

Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần nguồn gốc thiên nhiên như trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Đời sống
back to top