Nguyên nhân gây tăng huyết áp ở người trẻ

(khoahocdoisong.vn) - Các nguyên nhân thường gây tăng huyết áp ở người trẻ là: viêm cầu thận mạn, suy thận mạn, hẹp động mạch thận, cường giáp, u tủy thượng thận, hẹp eo động mạch chủ, do thuốc…

Hỏi: Tôi 32 tuổi, bị huyết áp cao 180/95 mmHg. Xin hỏi, bệnh huyết áp ở người trẻ có điều trị được khỏi không?Nguyên nhân gì khiến người trẻ bị tăng huyết áp? 

Nguyễn Minh Quang (Hà Nội)

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam: Trường hợp của bạn bị tăng huyết áp ở độ tuổi 32 được coi là tăng huyết áp ở người trẻ.

Nếu như có đến 95% trường hợp tăng huyết áp ở người lớn tuổi không có nguyên nhân, chỉ khoảng 5% có nguyên nhân thì ở người trẻ, tỷ lệ tăng huyết áp có nguyên nhân cao hơn so với người lớn tuổi.

Các nguyên nhân đó có thể là: Viêm cầu thận mạn, suy thận mạn, hẹp động mạch thận, cường giáp, u tủy thượng thận, hẹp eo động mạch chủ, do thuốc… Trong đó, một số nguyên nhân khi được loại bỏ, huyết áp có thể trở về bình thường (khỏi bệnh).

Chính vì vậy, bạn cần phải đến khám bác sĩ chuyên khoa tim mạch để tìm hiểu nguyên nhân gây tăng huyết áp, từ đó có những biện pháp điều trị hợp lý nhất.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top