Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường sinh dục

(khoahocdoisong.vn) - Nhiễm khuẩn đường sinh  dục là bệnh lý viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục là nguyên nhân gây ảnh hưởng sức khoẻ và hoạt động sinh sản của người phụ nữ. Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường sinh sản  bao gồm ba loại

Hỏi: Tôi đi khám phát hiện nhiễm trùng được sinh dục. Thực sự tôi rất lo vì mình luôn vệ sinh sạch sẽ nhưng không hiểu nguyên nhân tại sao lại nhiễm loại bệnh này. Mong KH&ĐS tư vấn.

Lê Thị Thắm (Hà Nội)

ThS Đinh Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế: Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường sinh dục bao gồm 3 loại: Các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục như nhiễm chlamydia, lậu, trùng roi âm đạo, giang mai, hạ cam, herpes sinh dục, sùi mào gà sinh dục, HIV...; Nhiễm khuẩn nội sinh do tăng sinh quá mức các vi sinh vật có trong đường sinh dục của người phụ nữ bình thường như viêm âm đạo do vi khuẩn và viêm âm đạo do nấm men; Các nhiễm khuẩn do thủ thuật y tế không vô trùng (như khám, sau phá thai, đặt vòng tránh thai...): liên cầu, tụ cầu, E.coli, nấm...

Khi bị nhiễm trùng đường sinh dục bắt buộc phải điều trị. Quá trình điều trị không chỉ cho riêng người bệnh mà cần phải điều trị cho cả chồng/vợ hoặc bạn tình. Tốt nhất là không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Dùng bao cao su là biện pháp tốt nhất để phòng tránh bệnh.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top