Nguyên nhân gây hôi miệng và cách điều trị hiệu quả tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - Chứng hôi miệng gây ngại ngùng, xấu hổ và trong một số trường hợp có thể dẫn tới rối loạn lo âu. Vậy nguyên nhân gây hôi miệng là do đâu và làm sao để cải thiện hiệu quả?

Nguyên nhân gây hôi miệng

Có nhiều nguyên nhân gây hôi miệng, đặc biệt, việc duy trì một số thói quen xấu hàng ngày khiến bạn gặp phải tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân gây hôi miệng điển hình nhất:

-  Uống ít nước: Khi lượng nước bên trong cơ thể chúng ta ở dưới mức cần thiết, khoang miệng sẽ hạn chế tiết nước bọt.

Nước bọt ít đồng nghĩa với việc các tế bào tại đây sẽ chết đi và bốc mùi. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên uống đủ từ 6 - 8 cốc nước/ngày để đảm bảo đủ lượng nước trong cơ thể.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Sử dụng nhiều cà phê: Lạm dụng cà phê cũng là nguyên nhân gây hôi miệng bởi chúng có thể làm chậm quá trình sản xuất nước bọt và làm miệng nhanh khô hơn.

- Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách: Đánh răng nhưng quên chải lưỡi là sai lầm rất nhiều người mắc phải. Bạn có biết rằng, bề mặt lưỡi cũng là nơi tồn đọng rất nhiều vi khuẩn và cặn thức ăn thừa, nếu không được làm sạch sẽ “tạo điều kiện” cho vi sinh vật phân hủy và gây ra mùi hôi khó chịu.

- Thở bằng miệng: Mỗi khi bị ngạt mũi, không ít người thở bằng miệng, tuy nhiên, một số người lại có thói quen lúc nào cũng thở bằng miệng. Khi miệng của bạn mở trong thời gian dài, nó sẽ bị khô và gây hôi miệng. 

- Mảng bám, vôi răng và nha chu: Các mảng bám răng là những chất mềm có màu trắng xuất hiện trên bề mặt răng. Chúng được hình thành khi có sự kết hợp giữa vi khuẩn với thức ăn và nước bọt. Vôi răng (cao răng) là các mảng bám bị vôi hóa khiến chúng trở nên cứng hơn, dính chặt vào răng và gây hôi miệng. 

- Bệnh lý y khoa: Nhiễm khuẩn hô hấp như viêm họng, viêm phế quản... sinh ra nhiều dịch nhầy tồn đọng ở mũi, họng, dễ gây nên tình trạng hôi miệng.

- Các nguyên nhân khác: Một số bệnh ung thư và các tình trạng như rối loạn chuyển hóa, có thể gây ra mùi hơi thở đặc biệt do các hóa chất mà chúng tạo ra. Trào ngược axit dạ dày cũng có thể là nguyên nhân gây hôi miệng.

Giải pháp cải thiện hôi miệng hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

Để cải thiện chứng hôi miệng, bên cạnh việc khắc phục các nguyên nhân đã nêu ở trên, nhiều người đang có xu hướng lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nổi bật hơn cả là dung dịch nha khoa chứa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, kết hợp với dịch chiết lá trầu không, dịch chiết vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau.

Hơn nữa, các thành phần trên đều đã được nghiên cứu và chứng minh tác dụng, tiêu biểu là nghiên cứu về sáp ong tại Bệnh viện Đại học Justus-Liebig, Đức (năm 2009) cho thấy khả năng kháng khuẩn, chống virus, vi nấm hiệu quả.

Hơn nữa, nguyên liệu này còn có tác dụng chống viêm, tăng cường miễn dịch, từ đó ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi sinh sôi trong khoang miệng, giảm viêm nhiễm.

Ngoài ra, với nguồn dưỡng chất dồi dào như: Axit béo, flavonoid, carbohydrate, vitamin, khoáng chất... giúp tế bào răng nướu chắc khỏe từ gốc, không lo tổn thương.

Sản phẩm được phân phối bởi công ty uy tín có mặt lâu năm trên trị trường; Được chuyên gia đánh giá cao; Nhận được nhiều giải thưởng cao quý do tổ chức, cá nhân uy tín trao tặng.

Có rất nhiều người bị hôi miệng đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Hơi thở hôi gây ra khoảng cách lớn trong giao tiếp, do đó, việc loại bỏ những thói quen gây hại để giúp cải thiện hơi thở là điều rất quan trọng.

Bên cạnh đó, để nhanh chóng sở hữu hơi thở thơm mát, hãy kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính từ dịch chiết sáp ong mỗi ngày, bạn nhé!

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Nutridentiz đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Nutridentiz, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Nutridentiz trị giá 120.000đ; Đồng thời, Nutridentiz cam kết hoàn tiền 100% nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ tổng đài miễn cước 18006103 hoặc hotline (zalo/viber) 0902.207.582. Website: https://nutridentiz.co/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top