Nguyên nhân gây đột quỵ não và cách cải thiện từ thiên nhiên

Đột quỵ não không còn là căn bệnh xa lạ khi bất kỳ ai cũng có thể gặp phải tình trạng này, hậu quả mà bệnh gây ra không hề nhỏ. Việc hiểu được nguyên nhân gây đột quỵ và các yếu tố nguy cơ sẽ giúp bạn chủ động phòng ngừa và có được cách cải thiện tốt nhất.

Nguyên nhân gây đột quỵ não bạn cần biết

Đột quỵ não xảy ra khi mạch máu bị tắc nghẽn hoặc bị vỡ khiến não bộ bị tổn thương nghiêm trọng. Tùy vào dạng đột quỵ do thiếu máu não cục bộ hay xuất huyết não mà có những nguyên nhân tương ứng. Cụ thể:

Các nguyên nhân gây đột quỵ thiếu máu não cục bộ:

Nguyên nhân gây đột quỵ thiếu máu não cục bộ phổ biến nhất là do cục máu đông, ngoài ra còn do tắc mạch và các yếu tố về bệnh nền hay lối sống cũng gây nên tình trạng này. Cụ thể:

- Cục máu đông trong não xuất hiện làm cho máu không thể lưu thông, gây tắc nghẽn mạch máu và khiến tế bào não không được nhận đầy đủ oxy và chất dinh dưỡng. Lâu dần não bộ bị tổn thương nghiêm trọng và gây đột quỵ nhồi máu não.

- Các mảng xơ vữa động mạch hình thành cũng khiến thành mạch tổn thương, tạo điều kiện cho cục máu đông hình thành.

- Thói quen hút thuốc lá, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích cũng khiến mạch máu bị tổn thương nghiêm trọng. Thống kê cho thấy tỷ lệ người hút thuốc lá, nghiện rượu bị đột quỵ cao hơn người bình thường.

- Những người có tiền sử cao huyết áp, đái tháo đường, béo phì, mỡ máu cao... cũng là những yếu tố làm gia tăng nguy cơ bị nhồi máu não.

Các nguyên nhân gây đột quỵ xuất huyết não:

- Chấn thương sọ não: Những người không may bị tai nạn, té ngã, va đập mạnh gây chấn thương sọ não hay chảy máu nội sọ sẽ phải đối mặt với nguy cơ đột quỵ xuất huyết não.

- Cao huyết áp mạn tính: Là nguyên nhân khiến mạch máu giãn và mỏng dần theo thời gian. Tới một giới hạn nào đó mạch máu não sẽ vỡ gây chảy máu.

- Dị dạng mạch máu: Những bất thường về mạch máu não về mắt cấu trúc có thể gây đột quỵ xuất huyết não.

- Cục máu đông cũng có thể gây xuất huyết não bởi khi xuất hiện nó có thể tạo áp lực lên thành mạch và gây vỡ mạch, xuất huyết não.

- Thoái hóa mạch máu não dạng tinh bột là một bệnh được gây ra bởi 1 loại protein biến tính gây tổn thương mạch máu, dẫn đến xuất huyết.

Ngoài ra, các yếu tố khác như phình động mạch, rối loạn đông máu chảy máu... cũng là nguyên nhân gây đột quỵ xuất huyết não.

Đột quỵ được điều trị như thế nào?

Điều trị đột quỵ não cần đảm bảo thông thoáng đường thở đồng thời kiểm soát tốt bệnh nền như huyết áp, tiểu đường. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp:

Sử dụng thuốc điều trị

Với đột quỵ, người bệnh thường được chỉ định sử dụng các loại thuốc có tác dụng loại bỏ và dự phòng cục máu đông:

- Aspirin, Clopidogrel: Nhóm thuốc chống kết tập tiểu cầu giúp phá vỡ liên kết tiểu cầu, ngăn cản sự kết dính, từ đó hạn chế nguy cơ cục máu đông hình thành.

- Heparin, Warfarin, Indandion,… là nhóm thuốc chống đông máu bằng cách tác động vào quá trình đông máu để loại bỏ huyết khối.

- Các thuốc giúp bảo vệ tế bào não và cải thiện chức năng: Nootropyl, Stugeron, Tanakan (Ginkgo Biloba), Cerebrolysin, Duxil,… Nhóm thuốc này sẽ giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, trí nhớ suy giảm, tăng cường tuần hoàn lưu thông máu não…

Phẫu thuật loại bỏ cục máu đông: Với những trường hợp cục máu đông quá lớn hoặc không sử dụng được thuốc chống đông máu thì người bệnh sẽ được chỉ định can thiệp cơ học với các biện pháp: Phẫu thuật động mạch cảnh, phẫu thuật loại bỏ cục máu đông bằng dụng cụ cơ học, sửa chữa dị tật động mạch…

anh-minh-hoa.png
Người bệnh đột quỵ não có thể được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông.

Nattospes - Giải pháp tối ưu dành cho người bệnh đột quỵ não

Bên cạnh các phương pháp điều trị và cải thiện đột quỵ não kể trên, sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Từ lâu nattokinase đã được biết đến với tác dụng làm tan cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ. Được tìm thấy lần đầu bởi Giáo sư người Nhật Hiroyuki Sumi với vô vàn thí nghiệm trên 200 loại thực phẩm ở các nước khác nhau, nattokinase trong món đậu tương lên men mang đến tác dụng:

- Giúp tiêu sợi fibrin mạnh gấp 4 lần so với plasmin, đồng thời kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin để đẩy nhanh khả năng loại bỏ cục máu đông, giải phóng tiểu cầu, từ đó tái lưu thông các vùng mạch máu bị tắc nghẽn.

- Các nghiên cứu còn cho thấy, nattokinase còn làm giảm độ kết dính tiểu cầu, giảm độ nhớt máu, giúp cải thiện di chứng sau đột quỵ não như: Liệt nửa người, méo miệng, suy giảm trí nhớ...

anh-hop-thuoc.png

Nattospes tự hào là sản phẩm đầu tiên trên thị trường đưa nattokinase làm thành phần chính giúp hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não an toàn, hiệu quả. Nattospes là một trong số rất ít những sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103. Các nghiên cứu đều cho thấy, Nattospes giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, cải thiện các di chứng sau đột quỵ não hiệu quả. GS.TS Nguyễn Văn Thông đã có những nhận xét : “Sử dụng Nattospes lâu dài, thường xuyên giúp hoạt huyết, lưu thông máu não, tăng cường tuần hoàn, giúp giảm độ nhớt máu, chống đông máu, từ đó ngăn ngừa đột quỵ não an toàn, hiệu quả”.

Kể từ khi ra đời đến nay, Nattospes nhận được nhiều đánh giá cao từ phía chuyên gia và sự tin tưởng từ người dùng.

Nắm rõ được nguyên nhân gây đột quỵ não sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc ngăn ngừa và xử lý nếu không may gặp phải. Để không gặp phải tình trạng đột quỵ não bạn đừng quên kết hợp các biện pháp kể trên và sử dụng Nattospes mỗi ngày.

Chi tiết liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top