Nguyên nhân gây cực khoái khô

(khoahocdoisong.vn) - Cực khoái khô không hoàn toàn (không thấy tinh dịch xuất ra nhưng tinh dịch lại phóng ngược lên trên vào bàng quang (xuất tinh ngược dòng), hay gặp ở người bị chấn thương ở vùng xương chậu, tầng sinh môn, bị cắt bàng quang, phẫu thuật vùng chậu lấy hạch hoặc mổ u xơ tiền liệt tuyến...

Hỏi: Gần đây, khi xuất tinh tôi vẫn đạt được cực khoái nhưng không thấy tinh dịch chảy ra. Đi khám được kết luận: cực khoái khô không hoàn toàn. Xin hỏi, tại sao như vậy? Nguyên nhân gây bệnh?

Đỗ Văn Hạnh (Hà Nội)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế: Thấy cực khoái nhưng không có tinh dịch trào ra được gọi là cực khoái khô. Có hai tình huống trong cực khoái khô, một là cực khoái khô không hoàn toàn và hai là cực khoái khô hoàn toàn không có chút tinh dịch nào.

Cực khoái khô không hoàn toàn (không thấy tinh dịch xuất ra nhưng tinh dịch lại phóng ngược lên trên vào bàng quang (xuất tinh ngược dòng), hay gặp ở người bị chấn thương ở vùng xương chậu, tầng sinh môn, những người bị cắt bàng quang, phẫu thuật vùng chậu lấy hạch hoặc mổ u xơ tiền liệt tuyến.

Bệnh cũng gặp ở các trường hợp nam giới thủ dâm vì lý do sợ tinh dịch xuất ra ngoài làm vấy bẩn quần áo, chăn chiếu mà bịt kín dương vật không cho tinh dịch xuất ra, cứ như vậy lâu dần bị thói quen cũng dễ bị xuất tinh ngược. Hoặc với những người cố luyện chuyện bế tinh...

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top