Nguyên nhân đèn sạc giảm dần thời gian thắp sáng

Hỏi:

Nguyễn Thanh Loan (Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, Đống Đa, Hà Nội tư vấn: Đèn sạc giảm dần thời lượng thắp sáng là biểu hiện của việc chai pin. Để giảm thiểu vấn đề này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để áp dụng đúng cách sạc pin cho đèn.

Một số loại đèn có khả năng cắm sạc liên tục vì khi ắc quy đầy, đèn sẽ tự động ngắt nguồn sạc và bạn có thể cắm sạc thoải mái mà không cần lo đến vấn đề chai pin. Với những loại đèn không có chức năng ngắt điện khi đầy, bạn cần phải đọc hướng dẫn xem đèn sạc bao lâu thì đầy hoặc chú ý dấu hiệu báo pin đầy để ngắt điện, tránh sạc quá lâu có thể khiến pin bị phồng, lâu dần dẫn đến chai pin.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tu-van-den-sac-300x300.jpg

Bạn cũng nên tuân thủ những quy tắc hướng dẫn đi kèm theo đèn về việc sạc và xả ắc quy lần đầu tiên như thế nào, bởi vấn đề quan trọng nhất khi sử dụng đèn sac chính là đảm bảo độ bền cho pin hoặc ắc quy của đèn.

Thông thường sau khi mua về nên xả hết lượng điện còn lại bên trong sản phẩm trước khi tiếp tục sạc đầy để sử dụng. Chú ý chọn nguồn điện áp phù hợp với đèn để đảm bảo tốc độ sạc nhanh nhất cũng như tránh làm cho bộ phận tích điện của đèn bị hỏng.

Khi đèn báo hết pin nên sạc ngay, tránh để ắc quy không đủ điện để duy trì cho đèn sáng và để bạn có thể sử dụng ngay khi cần thiết.

Nếu không sử dụng đèn trong một khoảng thời gian dài, vẫn nên sạc đèn với tần suất khoảng 2 tháng 1 lần để nguồn điện trong đèn luôn đầy và đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ sản phẩm.

A.H (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top