Nguyên nhân dẫn đến viêm nha chu mạn

Hỏi:

Đinh Hồng Hà (Quảng Ninh)

TS.BS Vũ Mạnh Tuấn, Viện đào tạo răng hàm mặt, trường Đại học Y Hà Nội: Viêm nha chu mạn là một trong những đặc trưng với hiện diện của túi nha chu liên quan với túi nha chu, kèm theo mất bám dính hoặc tụt nướu. Trong đó mất bám dính thường diễn tiến chậm nhưng vào những đợt có thể diễn tiến nhanh, hoặc theo chu kỳ.

Tốc độ tiến triển của bệnh có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố tại chỗ và/ hoặc yếu tố toàn thân. Các yếu tố này làm thay đổi đáp ứng của cơ thể với mảng bám vi khuẩn. Các yếu tố được xem là nguyên nhân như do các miếng trám hoặc mão răng dưới nướu, xâm phạm khoảng sinh học có thể khởi phát viêm nướu và mất bám dính lâm sàng.

Các yếu tố bệnh lý như bệnh đái tháo đường có thể làm suy yếu các cơ chế bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn. Hay, các yếu tố môi trường như hút thuốc, stress cũng có thể làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể, làm tăng sự nhạy cảm với bệnh.

HD (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top