Nguyên nhân bạn bị đau bụng sau khi uống nước cam

Khi bị ốm, chúng ta thường có xu hướng uống nước cam để bổ sung vitamin cùng khoáng chất. Không ít người đã bị đau bụng sau khi uống nước cam.

Hỏi: Tôi bị sốt, người nhà pha nước cam cho uống nhưng sau đó lại đau bụng râm ran. Vậy có phải nước cam gây đau bụng không?

Trần Hoàng Ánh (Ba Vì, Hà Nội)

Nguyên nhân vì sao bạn bị đau bụng sau khi uống nước cam (ảnh minh họa)

BS Phạm Thái Nguyên, nguyên cán bộ Khoa Nội, Viện Quân y 103:Khi bị ốm chúng ta thường có xu hướng uống nước cam để bổ sung vitamin cùng khoáng chất. Cũng bởi vậy đã có người đau bụng sau khi uống nước cam. Nguyên nhân là do nước cam chua nên khi uống có thể làm tăng axit dạ dày gây viêm hoặc người vốn đã đau dạ dày uống cũng gây đau hơn.

Đau dạ dày thường đau ở vụng thượng vị. Vì thế, cần theo dõi khu vực đau để tránh uống nước cam lần sau. Trường hợp nếu đau vùng bụng giữa sau khi uống nước cam có thể do lạnh, nước cam bị nhiễm vi khuẩn do quá trình vắt, pha không đảm bảo an toàn hoặc cam bị ủng, hỏng nhưng không chú ý…

Tác dụng của nước cam tươi chính là cung cấp những dưỡng chất vitamin C, chất xơ cho cơ thể của bạn. Vitamin C là một chất chống ôxy hóa giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn!

– Nước cam chứa nhiều calci, do đó sẽ rất thích hợp cho những ai không thích sữa. Uống nước cam cũng giúp tăng cường calci cho răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe…

– Một ly nước cam chỉ chứa khoảng 14% lượng kali cần thiết trong ngày, nhưng cũng đủ cho bạn một khởi đầu tốt đẹp cho một ngày mới.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top