Nguyên lý làm ẩm đất của chế phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Loại chế phẩm làm ẩm đất cho cây trồng hoạt động theo cơ chế nào?

Hỏi: Loại chế phẩm làm ẩm đất cho cây trồng hoạt động theo cơ chế nào?

Phạm Huyền My (Phú Thọ)

Ông Hoàng Tuấn Minh, Giám đốc Công ty Chớp Ngay: Trong hoạt động tưới tiêu, đất sẽ bị phân tán bởi hiện tượng phân tách kết cấu, hình thành lớp vỏ hoặc lớp đệm, gây tắc nghẽn các mạch rỗng làm cho nước chảy lan trên bề mặt và hạn chế thẩm thấu xuống đất. Chế phẩm polyarylamide (PAM) có bản chất là chuỗi liên kết polymer hữu cơ, mang điện tích âm và tan trong nước. Polyarylamide sẽ được hòa tan vào hệ thống tưới phun trực tiếp lên cây trồng và xảy ra phản ứng kết tủa ở bề mặt đất. Khi đó, kết cấu đất được ổn định và các mạch nước được duy trì, đảm bảo quá trình nước đi xuống rễ cây, tăng độ xốp, tiết kiệm 15 - 20% lượng phân hóa chất sử dụng, hạn chế tình trạng rửa trôi đất, giảm thất thoát nước và dinh dưỡng ra môi trường. Bên cạnh đó, giải pháp còn hỗ trợ tăng khả năng trồng trọt trên các vùng đất cát, vùng khô hạn; giúp tăng tỷ lệ sống của cây, thúc đẩy tăng trưởng nhanh và ổn định chất lượng nông sản.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top