Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng hơi nước

Lò vi sóng hơi nước với chức năng vi sóng hơi nước siêu nhiệt giúp giảm chất béo và muối, đồng thời giữ lại vitamin C và E trong thực phẩm khi chế biến.

Lò vi sóng hơi nước giúp thực phẩm được nấu chín ngon, giữ tối đa hàm lượng dinh dưỡng

Hỏi: Tôi được biết trên thị trường mới có loại lò vi sóng hơi nước, xin hỏi đây là loại lò vi sóng gì, hoạt động thế nào và khác gì với lò vi sóng thông thường?

Nguyễn Minh Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Trả lời:

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trung tâm Kỹ thuật Điện tử Điện lạnh Ngọc Minh (Đống Đa, Hà Nội), cho biết lò vi sóng hơi nước thuộc dòng lò vi sóng cao cấp, cũng có các chế độ hâm, nấu, nướng, xả đông như lò vi sóng thông thường; tuy nhiên chức năng vi sóng hơi nước siêu nhiệt giúp giảm chất béo và muối, đồng thời giữ lại vitamin C và E trong thực phẩm khi chế biến.

Cấu tạo của lò vi sóng hơi nước thường là cửa lật, với hệ thống bảng điều khiển nằm bên tay phải cánh cửa, có màn hình LCD hiển thị quá trình hoạt động/ chế độ hoạt động của máy; và các nút bấm cài đặt chức năng nấu. Lò vi sóng hơi nước không có đĩa xoay như lò vi sóng thông thường.

Bên cạnh tay phải của máy có khoang để hộp đựng nước, khoang trong của lò khá rộng. Thành bên trong lò có gắn các giá đỡ hai khay tráng lớp chống dính có thể tháo rời. Khay ở dưới có giá lưới để ráo mỡ từ thực phẩm được nướng. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể gỡ khay ở trên nếu như cần không gian lớn hơn để nấu hoặc hâm nóng thực phẩm.

Vì là lò vi sóng hơi nước siêu nhiệt, nên nguyên lý hoạt động của lò là cần nước để nướng, nấu thực phẩm. Hơi nước siêu nhiệt là hơi nước thường được cấp nhiệt độ cao hơn 100 độ C, khi hơi nước siêu nhiệt tiếp xúc thực phẩm, nó sẽ truyền cho thực phẩm lượng nhiệt rất lớn, cao hơn khoảng 8 lần so với lò đối lưu thông thường, vừa làm chín thực phẩm nhanh, đồng thời ngăn chặn sự phá hủy tế bào và sự oxy hóa, giữ được hương vị tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm.

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top