Nguyên lý biến ánh sáng thành điện

(khoahocdoisong.vn) - Người ta có thể biến ánh sáng thành điện năng theo nguyên lý nào?

Hỏi: Người ta có thể biến ánh sáng thành điện năng theo nguyên lý nào?

Hải Anh (Hạ Long – Quảng Ninh)

TS Nguyễn Thế Hùng, Viện Vật lý, Viện KHCN Việt Nam cho biết, hệ thống biến ánh sáng thành điện năng đòi hỏi phải 2 thiết bị quan trọng nhất là động cơ đốt ngoài và gương parabol cỡ lớn. Hệ thống sẽ hoạt động theo nguyên tắc, ánh nắng mặt trời chiếu xuống gương, các tia nắng sẽ tập trung sức nóng tại tiêu điểm của mặt cầu. Động cơ đốt ngoài được đặt vào tiêu điểm của parabol, khi đó nó sẽ thu lại toàn bộ sức nóng của năng lượng mặt trời và phát ra điện. Khác với những động cơ đốt trong tạo khí phun ra ngoài gây ô nhiễm môi trường. Động cơ đốt ngoài sử dụng năng lượng mặt trời. Theo đó, năng lượng sẽ được đưa từ ngoài vào tạo ra khí không phát tán ra ngoài mà tiếp tục sinh công. Điều đặt biệt là động cơ này không gây ô nhiễm môi trường và có giá thành rẻ vì sử dụng năng lượng mặt trời có sẵn.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top