Nguyên liệu tạo nên bột sương sáo

Nguyên liệu tạo nên bột sương sáo có từ đâu? Bột sương sáo được chế biến thế nào… Hãy để chuyên gia giải thích giúp bạn hiểu rõ nhất.

Hỏi: Tôi thấy người ta bán bột sương sáo để làm thạch rau câu. Vậy bột này được làm từ nguyên liệu gì?Đào Minh Anh (Đà Nẵng)

Nguyên liệu tạo nên bột sương sáo

TS Phan Thế Đồng, nguyên trưởng khoa Khoa Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Nông lâm TPHCM: Bột sương sáo được làm từ cây sương sáo. Người ta thu hoạch thân và lá cây sương sáo, sau đó phơi khô, xay nát. Khi nấu trong nước, để nguội phần thân và lá sẽ đông lại, có màu đen tuyền. Đây là cách chế bột sương sáo an toàn từ tự nhiên.

Trong trường hợp chế biến công nghiệp thì nghiền thành bột để làm nguyên liệu chính trong thạch rau câu, đồng thời cũng có thể cho một ít vào lẩu tạo màu đặc trưng và mùi thơm ngon cho món ăn.

PV

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top