Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TPHCM nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh

(khoahocdoisong.vn) - PGS.TS Võ Tấn Sơn, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TPHCM vừa được Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM vừa trao tặng Huân chương Bắc đẩu bội tinh.

Bắc Đẩu bội tinh là huân chương cao quý nhất của Nhà nước Pháp tặng thưởng cho các cá nhân, tổ chức (cả dân sự và quân sự) có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp và cho quan hệ hữu nghị với Pháp.

Không chỉ là danh hiệu dành riêng cho người Pháp, Bắc đẩu Bội tinh còn được trao tặng cho người nước ngoài, thường là các nguyên thủ quốc gia, các thành viên quốc hội, các đại sứ và bất cứ người nước ngoài nào có công trạng lớn đối với nước Pháp.

Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TPHCM được tặng Bắc Đẩu bội tinh (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Pháp).

Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TPHCM được tặng Bắc Đẩu bội tinh (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Pháp).

PGS.TS.BS Võ Tấn Sơn là Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TPHCM nhiệm kỳ 2009 - 2015. Theo Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM, với vai trò bác sĩ, nhà giáo, nhà nghiên cứu hàng đầu, ông Võ Tấn Sơn là người ủng hộ không ngừng cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, đặc biệt trong việc đào tạo bác sĩ Việt Nam tại Pháp.

Ông Sơn là người đã chủ trương gắn chặt hoạt động kết hợp trường viện; tổ chức liên kết với các bệnh viện khác, đưa các thầy, cô giáo đến các bệnh viện tỉnh để học tập, thực hành cho học viên, sinh viên vừa tham gia đào tạo tại chỗ và chuyển giao kỹ thuật cho các thầy thuốc bệnh viện địa phương.

Trước đây cũng đã có nhiều người Việt được trao huân chương này, như bà Tôn Nữ Thị Ninh (1997, 2013); GS Ngô Bảo Châu (năm 2012); bà Trần Tố Nga, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (2004); PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế (2009); bà Nguyễn Thị Xuân Phượng, cựu phóng viên chiến trường (2011); TS Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen (2014)…

Theo KH&ĐS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top