Nguy hiểm nếu lạm dụng đường

n quá nhiều đường có thể gây nguy hại đến sức khoẻ của bạn. Hãy lắng nghe cơ thể mình qua những dấu hiệu sau đây.

Những dấu hiệu này “tố” bạn đang ăn quá nhiều đường và nguy cơ đối với sức khoẻ của bạn luôn hiện hữu. Theo trang Boldsky, đường có thể gây nghiện làm bạn cảm thấy thèm ăn. Khi nạp đường vào, cơ thể bạn sẽ phóng thích dopamine nên bạn thường cảm thấy được xoa dịum, rất thoải mái.

Chính vì thế, nếu lượng đường trong cơ thể xuống thấp bạn luôn thèm thuồng và muốn ăn đồ ngọt ngay lập tức để thỏa mãn. Nếu bạn đang trải qua tình trạng thèm đồ ngọt quá thường xuyên, thì đó là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều đường.

Đường có thể ảnh hưởng đến các hoạt động dẫn truyền thần kinh trong não. Vì thế, khi ăn quá nhiều đường, não bạn có thể như rơi vào trạng thái mù mịt, kém linh hoạt. Thường xuyên bị cảm lạnh có thể cảnh báo việc bạn đang ăn nhiều đường quá mức.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đường có thể ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của bạn vì nó can thiệp vào chức năng bảo vệ cơ thể của bạch cầu khiến hệ miễn dịch suy giảm. Và đó là nguyên nhân khiến bạn dễ dàng bị cảm lạnh, ốm vặt vãnh thường xuyên.

Ăn quá nhiều đường cũng ảnh hưởng tới sự nhạy cảm của vị giác. Vì thế, khi bạn thường khó nếm và cảm nhận các vị khác của thực phẩm thì đó là một dấu hiệu, ngay lúc này bạn cần giảm và tránh xa đường trong bữa ăn hàng ngày.

Tăng cân cũng là một biểu hiện rất rõ ràng việc bạn ăn quá nhiều đường. Khi đường thừa trong cơ thể thì lượng đường thừa đó sẽ được giữ trong cơ thể ở dạng chất béo và khiến bạn tăng cân.

Đường cũng là nguyên nhân khiến tình trạng mụn nhọt, viêm da trở nên trầm trọng hơn. Nếu đột nhiên có thời điểm ăn rất mê đồ ngọt và song song với đo da bạn nổi mụn chi chít, viêm tắc lỗ chân lông thì hãy nghĩ ngay tới việc giảm không ăn đường.

Thu Nguyên (Theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top