Nguy hiểm khi ép trẻ nhịn đi ngoài

Việc ép trẻ nhịn đi ngoài có thể để lại hậu quả cực kỳ nguy hiểm với sức khoẻ tính mạng.

Nếu ép trẻ nhịn đi vệ ngoài liên tục trong nhiều ngày có thể dẫn tới tình trạng táo bón nghiêm trọng, khiến trẻ bị đau mỗi khi muốn đi vệ sinh và càng gây sợ hãi thậm chí nhịn tiêu lâu hơn.

Quá 3 ngày liên tiếp mà trẻ không đi ngoài sẽ khiến phân bị tắc nghẹn đại tràng, làm cho đại tràng của trẻ giãn căng, biến dạng và không còn khả năng co bóp đẩy phân ra ngoài khiến tình trạng táo bón càng tồi tệ hơn trước đó.

Việc trẻ bị ép phải nhịn đại tiện nhiều lần cũng có thể là nguyên nhân khiến bé bị sa trực tràng do phân tắc nghẽn ở đó gây ra.

Ảnh minh họa.

Nguy hiểm hơn, tình trạng sa trực tràng lâu ngày có thể dẫn tới hoại tử gây viêm dưới phúc mạc, ảnh hướng xấu tới sức khỏe và tính mạng. Tình trạng này mà kéo dài sẽ là nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ, thậm chí ung thư đường ruột.

Với những đứa trẻ thường xuyên bị đe dọa ép phải nhịn tiểu tiện lâu ngày sẽ khiến những độc tố trong phân bị giữ lại trong cơ thể khiến cơ thể trẻ bị suy nhược, mệt mỏi.

Bên cạnh nhịn đại tiện thì những trẻ bị ép phải nhịn tiểu tiện khiến nước tiểu ứ đọng trong bàng quang lâu ngày sẽ là môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Đặc biệt ở trẻ nhỏ, việc nhiễm trùng có thể gây biến chứng sẹo thận, tiền cao huyết áp. Việc nhịn tiểu làm trào ngược bàng quang niệu quản gây nhiễm trùng thận, dẫn đến suy thận, có thể gây tử vong.

Nga Quỳnh (Tổng hợp)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top