Nguy hại đựng nước nóng vào bình nhựa

(khoahocdoisong.vn) - Do thói quen hoặc do không để ý, nhiều gia đình sử dụng bình đựng nước bằng nhựa mà không biết rằng đây chính là một trong những nguy cơ có thể dẫn đến bệnh ung thư.

Hỏi: Đựng nước nóng vào bình nhựa có hại như thế nào?

Hoàng Đức Thuận (Đại Từ - Thái Nguyên)

PGS.TS Trần Hồng Côn, khoa Hóa, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội: Do thói quen hoặc do không để ý, nhiều gia đình sử dụng bình đựng nước bằng nhựa mà không biết rằng đây chính là một trong những nguy cơ có thể dẫn đến bệnh ung thư. Việc sản xuất bao bì chất dẻo dùng trong thực phẩm ở nước ta vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ. Đa số đều do các cơ sở tư nhân sản xuất từ nhựa tái sinh trên những thiết bị thô sơ, không đủ yêu cầu kỹ thuật, do đó thường có chứa các yếu tố độc hại với cơ thể.  Nên hạn chế dùng đồ nhựa mà nên thay thế bằng đồ dùng bằng gốm, sứ, thủy tinh… Nếu dùng đồ nhựa thì không nên sử dụng để đựng thức ăn nóng vì hóa chất độc hại có thể ngấm vào thức ăn, đồ uống gây nguy hại cho sức khỏe. Những hóa chất phôi ra từ bình nhựa đựng nước nóng khi vào cơ thể, tích tụ lâu ngày sẽ phá vỡ cấu trúc tế bào, dẫn đến nhiều bệnh mà nặng nhất là có thể gây ung thư.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top