Nguy cơ từ các vật dụng tăng cường sức khỏe

(khoahocdoisong.vn) - Với tâm lý phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhiều người đã chủ động tìm cho mình những sản phẩm, vật dụng được cho là tăng cường sức khỏe như miếng dán thải độc, vòng đeo tay điều hòa huyết áp...

Thực phẩm bệnh, ô nhiễm không khí, thời tiết thay đổi,... khiến sức khỏe chúng ta ngày càng suy giảm, bệnh tật, ung thư ngày càng gia tăng. Với tâm lý phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhiều người đã chủ động tìm cho mình những sản phẩm, vật dụng được cho là tăng cường sức khỏe như miếng dán thải độc, vòng đeo tay điều hòa huyết áp... Vậy những vật dụng này có tác dụng hay không?

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, vòng điều áp được quảng cáo là hàng xách tay có vỏ bọc bằng nhựa hoặc kim loại có nam châm vĩnh cửu điều hòa huyết áp, tất cả những can thiệp vào sức khỏe phải dựa trên nguyên lý có hiệu quả không, hiệu quả đó phải được thẩm định bằng các tài liệu khoa học và thẩm định bởi các tạp chí y học. Đến nay thì đều chưa có bằng chứng khoa học, mà chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm lý, niềm tin của người bệnh. Nhiều người dùng vòng, bỏ uống thuốc là rất nguy hiểm. Điều trị bệnh cao huyết áp phải uống thuốc hàng ngày và có phác đồ điều trị riêng. Bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ đột quỵ, tử vong nếu không uống thuốc thường xuyên.

Không chỉ loại vòng tay điều chỉnh huyết áp mà tất cả những vật dụng tăng cường sức khỏe như miếng dán thải độc, vòng ngọc, đá chữa bệnh… đều chỉ dựa trên lòng tin. Các bằng chứng khoa học đến nay đều không có mà chỉ là những lời đồn thổi. Việc sử dụng những vật dụng này để chữa bệnh là rất nguy hại. Có thể tham khảo thông tin trên mạng nhưng phải là những thông tin có uy tín. Nên đọc có chọn lọc chứ không nên sử dụng theo trào lưu, theo lời đồn để rồi tiền mất tật mang. Khi tìm hiểu các thông tin sức khỏe thì chỉ mang tính tham khảo, cần phải được chỉ định điều trị bởi các bác sỹ chuyên môn. Có như thế mới không bị lừa đảo bởi những kẻ trục lợi. Tuyệt đối không dùng bất cứ loại đồ vật nào để chữa bệnh thay thế các liệu trình mà bác sỹ đã vạch ra cho bạn.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top