Nguồn gốc sinh ra bức xạ

(khoahocdoisong.vn) - Dòng điện cao thế, trạm thu phát sóng, rada… đều là những nguồn bức xạ điện từ mạnh và đương nhiên là có hại vì nó là môi trường vật chất dị thường.

Hỏi: Bức xạ sinh ra từ đâu, tác động thế nào đến sức khỏe?

Lê Văn Khánh (Hà Nội)

TS Vũ Bằng, Công ty Cổ phần Nghiên cứu Môi trường tia đất và Bảo vệ sức khỏe: Bức xạ có trong cuộc sống hàng ngày và được sinh ra từ nhiều nguồn khác nhau. Dòng điện cao thế, trạm thu phát sóng, rada… đều là những nguồn bức xạ điện từ mạnh và đương nhiên là có hại vì nó là môi trường vật chất dị thường.

Từ trường bức xạ trong nhà không tốt có thể làm con người ngủ mơ ác mộng, khó thở, trằn trọc, đau đầu… dù không sử dụng các thiết bị thu phát sóng. Điều này được lý giải là do bức xạ của trường điện từ có trong đất phát ra quá mạnh.

Trong tự nhiên cũng có những nơi bức xạ vượt ngưỡng cho phép. Đất bị nhiễm độc, hoặc trong lòng đất có những kim loại lạ thì cũng tạo ra bức xạ. Gần như tất cả các điện thoại đều phát ra trường điện từ xấu, chỉ khác nhau về cường độ bức xạ.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top