Nguồn cung phân khúc căn hộ tại TPHCM có dấu hiệu tăng nhẹ

(khoahocdoisong.vn) - Thị trường bất động sản (BĐS) nhà ở tại TPHCM trong quý II/2020 đã có những điểm sáng khi cung cấp đến 2425 căn hộ cho thị trường nhà ở, tăng 56,8% so với quý 1. Dự báo quý 3/2020, thị trường tiếp tục xu hướng hồi phục nhưng khó có sự đột biến.

Theo báo cáo của DKRA Vietnam, thị trường BĐS TPHCM quý II /2020 đã xuất hiện một vài điểm sáng, chủ yếu là tại phân khúc căn hộ, cụ thể là ở sản phẩm căn hộ hạng B. Theo thống kê trong quý 2, có tất cả 15 dự án đã được mở bán, trong đó 5 dự án mới và 10 dự án đang trong quá trình triển khai sang giai đoạn tiếp theo. Thị trường được cung cấp thêm khoảng 2425 căn hộ, tăng 56,8% so với quý trước nhưng lại giảm 6,3% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng tiêu thụ trên nguồn cung mới khá khả quan khi đạt tới 72,8% với 1765 căn, tăng hơn 54% so với quý I nhưng lại giảm khoảng 13,8% so cùng kỳ.

Dự báo tình hình thị trường BĐS quý III/2020, theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phân tích của DKRA Vietnam cho biết, phân khúc đất nền sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, tức vẫn là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu của người mua. Ở phân khúc này, nguồn cung mới được dự báo sẽ tiếp tục khan hiếm. Các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 9…

Đối với phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới có thể sẽ giảm nhẹ so với quý III/2020, dao động ở mức 400 - 600 căn. Khu Đông tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung, trong khi sức cầu có thể duy trì xu hướng hồi phục từ cuối quý 2 nhưng khó có sự gia tăng đột biến.

Còn ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, nguồn cung mới sản phẩm condotel có thể sẽ tăng đạt mức 1.000 – 1.500 căn, trong khi sản phẩm biệt thự biển duy trì mức tương đương quý II, dao động từ 100 - 200 căn. Các dự án đa phần tập trung ở Bình Thuận, Phú Quốc, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu. Sức cầu chung toàn thị trường sẽ tiếp tục duy trì ở mức cực thấp và trước mắt chưa có sự thay đổi.

“Riêng phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ tăng nhẹ, dao động ở mức 4.000 – 5.000 căn, tập trung chủ yếu ở khu Đông và khu Nam. Trong khi đó, sức cầu chung toàn thị trường có thể duy trì xu hướng tăng như ở quý 2/2020. Căn hộ hạng A và hạng B tiếp tục dẫn dắt thị trường trong khi nguồn cung căn hộ hạng C vẫn duy trì sự khan hiếm”, ông Nguyễn Hoàng dự báo.

Theo Đời sống
back to top