Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách

22 chốt trực cửa ngõ lớn ra, vào Hà Nội đang kiểm soát chặt hàng chục nghìn người và phương tiện vào thành phố mỗi ngày sau khi nới lỏng giãn cách xã hội.

Những ngày qua, lưu lượng người và phương tiện ra, vào Hà Nội qua 22 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở cửa ngõ Thủ đô đang gia tăng, sau khi thành phố thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội. Nhiều trường hợp người dân chưa nắm rõ thông tin, không đáp ứng đủ các quy định nên không được qua các chốt kiểm soát trong khi lực lượng chức năng tại 22 chốt này tiếp tục duy trì kiểm soát chặt người vào Hà Nội nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan, tái bùng phát dịch.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, những ngày qua, 22/22 vị trí chốt trực cửa ngõ lớn ra, vào Thành phố lượng phương tiện lớn, di chuyển chậm qua chốt trực tại một số thời điểm trong ngày. Lực lượng chức năng tại chốt trực đã tiến hành phân luồng phương tiện từ xa, mở thêm làn đường để các phương tiện lưu thông nhanh qua chốt trực, chỉ kiểm tra xác suất các phương tiện được cấp giấy nhận diện có dán mã QRCode; tình hình giao thông trong ngày cơ bản ổn định, không xảy ra ùn tắc.

Về công tác kiểm tra các phương tiện được cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên trên "Luồng xanh" lưu thông qua 22 vị trí chốt trực cửa ngõ ra, vào Thành phố, từ 09h00 ngày 22/9/2021 đến 09h00 ngày 23/9/2021, đã có tổng số 56.231 phương tiện được dán thẻ nhận diện có mã QRCode, đảm bảo điều kiện quy định về y tế lưu thông qua chốt, không phát hiện vi phạm; yêu cầu 2.203 phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định quay lại nơi xuất phát (1.141 trường hợp Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 đã hết hạn, 62 trường hợp đi không đúng tuyến, hành trình đã đăng ký.

[Ảnh] Hà Nội kiểm soát chặt người vào thành phố sau khi nới lỏng giãn cách xã hội:

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng chốt kiểm soát dịch cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) yêu cầu người tham gia giao thông dừng phương tiện, kiểm tra giấy tờ và khai báo y tế.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 2.

Một lái xe xuống xuất trình giấy tờ khi qua chốt kiểm dịch số 5 cầu Phù Đổng.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 3.

Nhiều người chưa nắm rõ thông tin về những loại giấy tờ cần xuất trình khi qua chốt kiểm soát dịch.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 4.

Khi kiểm tra giấy tờ xong, người và phương tiện đủ điều kiện sẽ được lưu thông qua chốt kiểm soát dịch.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 5.
Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 6.

Nhân viên y tế kiểm tra giấy tờ và lập danh sách những người vào Hà Nội.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 7.

Những trường hợp vào Hà Nội đủ giấy tờ quy định đều được đóng dấu y tế xác nhận vào tay mới được qua chốt kiểm soát dịch.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 8.

Lực lượng chức năng đóng dấu kiểm tra y tế cho người đủ giấy tờ quy định được vào Hà Nội.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 9.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân vào Hà Nội tại chốt kiểm soát dịch số 5 - cầu Phù Đổng.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 10.

Người tham gia giao thông qua chốt kiểm soát cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) đều phải qua kiểm tra giấy tờ và khai báo y tế.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 11.

Những trường hợp vào Hà Nội đủ giấy tờ quy định sẽ được đóng dấu y tế xác nhận vào tay mới được qua chốt kiểm soát dịch.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 12.

Lực lượng công an kiểm tra mã QR của người dân vào Hà Nội tại chốt kiểm soát dịch cầu Phù Đổng.

Người xe xếp hàng dài ở cửa ngõ Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách - Ảnh 13.

Những trường hợp vào Hà Nội đều phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ quy định mới được qua chốt kiểm soát dịch.

Những trường hợp nào được ra - vào Hà Nội?

Tại 22 chốt kiểm soát tại cửa ngõ Thủ đô, chỉ những người đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo nội dung Công văn số 2434 ngày 29/7 của UBND TP Hà Nội mới được phép ra - vào TP:

Người ở tỉnh, thành khác vào Hà Nội làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu.

Các cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố khác cần có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

Các trường hợp ra - vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia… cần có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và Giấy đi đường theo mẫu.

Riêng trường hợp người dân ra khỏi thành phố trước ngày 24/7/2021 (thời điểm Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17) muốn quay lại Hà Nội, người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các địa phương, tỉnh, thành khác vào Hà Nội cần chuẩn bị căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Trường hợp người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố; đi lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Trường hợp người đi khám chữa bệnh thì phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào - ra, địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Những lễ tang tổ chức ngoài thành phố cần có danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17.

Theo vtv.vn
back to top