Người Việt thích ngân hàng số nhất châu Á - Thái Bình Dương

(khoahocdoisong.vn) - Khảo sát mới đây của FICO cho thấy 77% người Việt cởi mở với ý tưởng thử nghiệm Fintech và các dịch vụ tài chính mới để thay thế cho các dịch vụ ngân hàng truyền thống.

FICO - công ty tiên phong trong việc phát triển khoa học dữ liệu và dùng thông tin đó để đưa ra các kết quả phân tích, dự đoán mới đây đã thực hiện khảo sát tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương gồm Úc, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc), về trải nghiệm của người dùng dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số. 

Trong đó, Việt Nam là nước có tỷ lệ người dân cởi mở hơn với các dịch vụ tài chính mới. Bên cạnh đó, người Việt cũng rất sẵn sàng cung cấp thêm các thông tin tài chính cá nhân cho phía ngân hàng (49%) để đổi lại các dịch vụ khác biệt như lãi suất tốt hơn hoặc giảm phí. Đây là tỷ lệ cao thứ 2 trong khu vực, chỉ xếp sau Thái Lan (51%). 

Đổi lại, người Việt cũng có yêu cầu rất cao khi sử dụng các dịch vụ này như rút ngắn thời gian chuyển tiền, muốn được đáp ứng các trải nghiệm nâng cao hơn như khả năng cá nhân hóa về giao diện website, ứng dụng, việc thiết lập thanh toán hóa đơn định kỳ và các tính năng về bảo mật.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top