Người từ vùng dịch về Tuyên Quang phải tự cách ly trong nhà 7 ngày

Tuyên Quang vừa ban hành văn bản số 133 về tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 dịp Tết Nguyên đán.

Tại văn bản chỉ đạo này, Sở Y tế Tuyên Quang đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp trong tỉnh yêu cầu người về từ vùng dịch có cấp độ 1, 2 thì phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Đối với người tiêm chưa đủ (chưa tiêm hoặc chỉ tiêm 1 mũi) thì tự theo dõi 14 ngày.

Người về từ vùng dịch cấp độ 3 phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc cách ly y tế tại nhà 14 ngày với người chưa tiêm đủ; lấy mẫu xét nghiệm test nhanh vào ngày 1 và ngày thứ 7 hoặc 14 trước khi hết quyết định cách ly.

Người về từ vùng dịch cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Những người này cũng phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc 14 ngày nếu tiêm chưa đủ; lấy mẫu xét nghiệm test nhanh vào ngày đầu và ngày thứ 7 hoặc 14 trước khi hết thời hạn cách ly.

Các trạm y tế tuyến xã được giao nhiệm vụ đảm bảo trực 24/24h để tiếp nhận thông tin khai báo y tế của người dân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (tối thiểu một lần từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 3 ngay sau khi về địa phương) đối với người dân ngoại tỉnh về địa phương trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần chưa có kết quả xét nghiệm và người về từ vùng dịch cấp độ 3 và 4.

Tính từ ngày 29/4/2021 đến 16h30 ngày 15/1/2022, tỉnh Tuyên Quang ghi nhận 1.996 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện địa phương có 698 bệnh nhân đang điều trị. 



Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top