Người từ TPHCM về Hà Nội được xe buýt đưa đến khu cách ly tập trung

Số lượng công dân từ TPHCM khi hạ cánh về sân bay Nội Bài sẽ được vận chuyển bằng xe buýt đến các khu tập trung cách ly khoảng 200 - 400 hành khách/chuyến bay.

Transerco đã triển khai những chuyến xe đầu tiên đưa đón công dân từ sân bay Nội Bài đến các khu cách ly tập trung đối với những người dân từ các địa phương có dịch về Hà Nội. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Transerco đã triển khai những chuyến xe đầu tiên đưa đón công dân từ sân bay Nội Bài đến các khu cách ly tập trung đối với những người dân từ các địa phương có dịch về Hà Nội. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chiều ngày 22/7, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tiến hành triển khai những chuyến xe đầu tiên đưa đón công dân từ sân bay Nội Bài đến các khu cách ly tập trung đối với những người dân từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội về Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Theo kế hoạch, số lượng công dân dự kiến đón từ sân bay Nội Bài đến các khu tập trung cách ly khoảng từ 200 - 400 hành khách/chuyến bay.

Để phục vụ cho nhiệm vụ chuyên biệt này, Transerco huy động khoảng từ 15 - 20 xe buýt mỗi ngày loại 60 -80 chỗ và lái xe chuyên trách tham gia suốt quá trình. Các xe đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định như phun khử khuẩn phương tiện trước và sau mỗi lượt thực hiện, trên xe có bố trí nước sát khuẩn, có căng dây, ni lông và biển báo sau ghế lái xe để ngăn cách khoang lái với khu vực ngồi của hành khách.

Công nhân lái xe buýt và phương tiện được huy động tham gia đón công dân hiện đang trong thời gian nghỉ làm việc do giảm dịch vụ xe buýt theo quy định của thành phố và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lái xe này đều phải đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ phòng chống dịch theo quy định và không được tham gia vào quá trình sản xuất để đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ, những tài xế trên đều phải thực hiện đúng theo các khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng chống dịch, các phương tiện được bố trí tập kết một nơi riêng và được phun khử khuẩn liên tục để đảm bảo an toàn và an tâm cho hành khách tham gia đi xe buýt.

Trong suốt quá trình đón công dân, trên mỗi xe đều có đại diện của cơ quan y tế đi theo để quản lý và hướng dẫn công dân đảm bảo đúng quy trình phòng dịch.

Theo ghi nhận, trong chiều tối ngày 22/7, Transerco huy động 15 xe đến sân bay Nội Bài và đón khoảng gần 300 công dân về các khu cách ly tập trung.

Nguoi tu TP.HCM ve Ha Noi duoc xe buyt dua den khu cach ly tap trung hinh anh 1Các xe đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định như phun khử khuẩn phương tiện trước và sau mỗi lượt thực hiện. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trên tinh thần quyết tâm cao nhất, Transerco sẽ luôn đồng hành góp phần chung tay cùng các cơ quan chức năng của thành phố, các đơn vị chuyên môn và cộng đồng đẩy lùi sự lây lan, ảnh hưởng của đại dịch Covid -19.

Trước đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải) đã có văn bản đề nghị Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) bố trí phương tiện vận chuyến công dân từ sân bay Nội Bài đến các khu cách ly tập trung đối với những người từ TPHCM về TP Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc vận chuyển công dân đến các khu cách ly tập trung đối với người về Hà Nội từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội, Transerco chuẩn bị đầy đủ số lượng lái xe, phương tiện; phương tiện phải đảm bảo các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội; thực hiện vận chuyển công dân theo đúng phưong án của Sở Y tế Hà Nội yêu cầu.

Trong chiều nay (ngày 22/7), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chỉ thực hiện chuyến bay sau khi có ý kiến đồng ý của Ủy ban Nhân dân hoặc cơ quan được ủy quyền của TP Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô…) đối với việc thực hiện các chuyến bay chở người đến Hà Nội từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Phương án tổ chức chuyến bay sau khi có ý kiến đồng ý của TP Hà Nội bao gồm thời điểm hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, số lượng khách, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển…

Toàn bộ hành khách phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Theo www.vietnamplus.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top