Người trầm cảm cần đề phòng sau các cơn ác mộng

Trầm cảm không chỉ là những giấc mơ đáng sợ, còn tác động không tốt đến sức khỏe của con người. Tưởng chừng thức giấc là thoát được ác mộng, nhưng thực tế, hiện tượng này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới hệ thần kinh tâm thần, đặc biệt là dẫn đến các bệnh như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ.

Gặp ác mộng có thể là dấu hiệu dẫn đến trầm cảm

Tại sao ác mộng dẫn đến trầm cảm?

Các cơn ác mộng bắt nguồn từ rất nhiều các nguyên nhân khác nhau: Mệt mỏi quá độ, gặp áp lực trong công việc; đối mặt với những cảm xúc mạnh như quá đau khổ, vui sướng đột ngột gây chấn động tâm lí, do bị ám ảnh bởi kí ức đau thương; do sử dụng thuốc… hay đơn giản là do thời gian ngủ muộn, ăn muộn khiến não bộ vẫn còn hoạt động tích cực vào giờ đi ngủ.

Gặp ác mộng có thể là dấu hiệu sinh lí bình thường, nhưng khi các cơn ác mộng liên tục xuất hiện, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ thì lại là vấn đề cần lưu ý. Bởi ác mộng kéo dài sẽ sinh ra nỗi ám ảnh sợ hãi, rối loạn giấc ngủ, từ đó khiến tâm lí lo âu, trầm uất, mệt mỏi, sa sút về cả tinh thần lẫn trí tuệ, ảnh hưởng xấu đến công việc và học tập…

Khi một người thường xuyên gặp ác mộng, lại mắc thêm một số các rối loạn về thần kinh khác thì rất dễ bi quan, lo sợ. Những nỗi ám ảnh trong cơn ác mộng đôi khi làm người bệnh có các suy nghĩ hoang đường, ảnh hưởng đến cuộc sống, thói quen sinh hoạt.

Khi đó, họ sẽ cảm thấy rất khó hòa nhập với xã hội. Nếu không được phát hiện và áp dụng các biện pháp trấn an tâm lí, người bệnh sẽ muốn tìm đến cái chết để giải tỏa, hay có các hành vi gây nguy hiểm cho chính bản thân hoặc người xung quanh.

Người trầm cảm cần đề phòng sau các cơn ác mộng

Nhiều nghiên cứu tiến hành gần đây cũng đã đưa ra kết luận: Các cơn ác mộng làm gia tăng nguy cơ tự tử ởbệnh nhân trầm cảm. Mặc dù chưa có những giải thích rõ ràng về mối liên hệ này, nhưng từ thực tế, chúng ta cũng có thể thấy được ảnh hưởng không tốt của ác mộng lên sức khỏe hệ thần kinh.

Những bệnh nhân trầm cảm cần tìm ngay các biện pháp để hạn chế gặp phảicơn ác mộng, giúp việc điều trị dễ dàng hơn. Như vậy, ác mộng dễ dẫn đến trầm cảm và ngược lại, người trầm cảm rất dễ bị ác mộng cũng như cuốn vào cái vòng luẩn quẩn ác mộng – trầm cảm – ác mộng.

Nếu không tự kiểm soát được tình trạng, bạn cần đến gặp bác sĩ tâm thần để được tư vấn điều trị kịp thời. Một trong những biện pháp mới để hỗ trợ làm giảm triệu chứng trầm cảm hiện nay được nhiều các chuyên gia áp dụng đó là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, hiệu quả bền vững.

Trong đó, thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,…được các chuyên gia đánh giá cao hơn cả. Sản phẩm này giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu , có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm.

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.

Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Kiều Mi

Theo Đời sống
back to top