Người tiêu dùng chủ động xử lý cuộc điện thoại rác

(khoahocdoisong.vn) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CTBVNTD), 9 tháng đầu năm, Cục đã tiếp nhận và xử lý hơn 220 phản ánh, yêu cầu của người tiêu dùng trong lĩnh vực viễn thông, trong đó có nhiều phản ánh về cuộc gọi rác; quảng cáo.

Từ ngày 1/10/2020, hành vi "gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo" có thể bị xử phạt hành chính từ 80 - 100 triệu đồng theo Nghị định số 91 mới ban hành. Cục CTBVNTD khuyến cáo người tiêu dùng có quyền phản ánh, cung cấp các bằng chứng cuộc gọi rác về hệ thống tiếp nhận tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác với các doanh nghiệp. Trong trường hợp nhận được các tin nhắn quảng cáo mà không đề cập hướng dẫn cách từ chối, người tiêu dùng có thể liên hệ các doanh nghiệp viễn thông hoặc hotline tư vấn, hỗ trợ 1800.6838 của Cục CTBVNTD để phản ánh, khiếu nại.

Theo Đời sống
back to top