Người tiền sử chỉ sống ở hang đá?

(khoahocdoisong.vn) - Vị trí này, con người tránh được sự tấn công của các loài động vật khác cũng như là nơi trú ẩn an toàn khi thời tiết khắc nghiệt.

Hỏi: Vì sao người tiền sử chỉ sống trong hang đá mà không phải trong các vị trí khác?

Hoàng Minh Phương (Hà Nội)

PGS.TS Trình Năng Chung, Nghiên cứu viên cao cấp Viện Khảo cổ học Việt Nam: Thời đại tiền sử có thể được hiểu là thời đại được bắt đầu của vạn vật, vũ trụ, tuy nhiên thuật ngữ này hầu hết được sử dụng để mô tả các thời kỳ có sự sống trên trái đất; những con khủng long có thể được mô tả là các động vật thời kỳ tiền sử và người thượng cổ (ở trong hang) được mô tả là người tiền sử. Cư dân tiền sử thường sống trong hang động đá vôi (thường là ở vùng núi miền Bắc).

Vị trí này, con người tránh được sự tấn công của các loài động vật khác cũng như là nơi trú ẩn an toàn khi thời tiết khắc nghiệt. Kết cấu địa mạo khi đó, các hang động đá vôi rất nhiều, nên có thể là lựa chọn tốt nhất của người tiền sử. Nhưng mới đây chúng ta tìm ra bằng chứng con người còn sinh sống ở trong hang động núi lửa (chỉ có ở Tây Nguyên ). Đây là phát hiện rất mới, từ trước đến nay chưa có.

Theo Đời sống
back to top