Người phụ nữ không đeo khẩu trang, ẩu đả với bảo vệ bị mời lên phường làm việc

Lực lượng chức năng phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP HCM đã mời người phụ nữ không đeo khẩu trang, ẩu đả bảo vệ ở chung cư Green Hills về phường làm việc.

Trưa 15-5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân, TP HCM) cho biết cán bộ văn hoá, y tế và công an phường đã mời người phụ nữ không đeo khẩu trang, ẩu đả với bảo vệ ở chung cư Green Hills lên làm việc.

Người phụ nữ đã ẩu đả với bảo vệ chung cư

Ngoài ra, bà Đinh Thị Lụa cũng cho biết phường đã thành lập 3 tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 thường xuyên kiểm tra nhắc nhở việc đeo khẩu trang của người dân, tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 ở các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường. 

Đến nay, phường đã xử phạt 45 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 90 triệu đồng, xử phạt 2 cơ sở không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 30 triệu đồng.

Người phụ nữ không đeo khẩu trang, ẩu đả với bảo vệ bị mời lên phường làm việc - Ảnh 3.

Ảnh cắt từ clip

Theo luật sư Cao Thế Luận, Công ty Luật TNHH Kao Kiến, Covid-19 là bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm, thuộc nhóm A theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm 2007.

Việc không đeo khẩu trang nơi công cộng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay là rất nguy hiểm, có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cụ thể, tại điểm a, khoản 1, điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, quy định phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Như Người Lao Động Online đưa tin, tối 14-5, trên mạng xã hội lan truyền clip quay cảnh một phụ nữ không chấp hành việc đeo khẩu trang khi đi thang máy ở quận Bình Tân, TP HCM. Bị nhắc nhở, người này đã lao vào ẩu đả với bảo vệ chung cư.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 13-5, tại Block A, chung cư Green Hills (khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM).

Người phụ nữ không đeo khẩu trang, ẩu đả với bảo vệ bị mời lên phường làm việc - Ảnh 4.
Theo nld.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top