Người phụ nữ có hàng chục ổ áp xe vì tiêm tan mỡ

Chị N.T.T.H. (38 tuổi, ngụ tại Bình Phước) đến khám trong tình trạng bị tai biến thẩm mỹ rất nghiêm trọng, khắp người có hàng chục ổ áp xe, nhiều ổ mủ đã ăn sâu.

Bệnh nhân cho biết, cách đây 4 tháng đã thực hiện tiêm tan mỡ tại một địa chỉ spa ở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Chị chỉ nghe nhân viên tư vấn quảng cáo tiêm tới đâu sẽ thon tới đó, còn thực sự chất này nhãn mác hay xuất xứ ra sao chị không biết.

Sau đó, chị H. bắt đầu có dấu hiệu đau nhức và sưng tấy ở những vị trí tiêm. Bệnh nhân đã đến spa để kiểm tra và được cho uống kháng sinh. Tuy nhiên, cứ mỗi khi hết thuốc, vết tiêm lại đau nhức dữ dội, buộc chị phải uống kháng sinh liên tục.

hoai-tu-ap-xe.png
Hàng chục ổ áp xe hoại tử vì tiêm tan mỡ để thon gọn

Chị đã được điều trị, rạch nạo hút áp xe tại cơ sở y tế địa phương, nhưng tình trạng đau nhức, sưng tấy và hoại tử tái diễn, không được giải quyết dứt điểm.

Sau khi thăm khám, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, chuyên gia thẩm mỹ cho biết, hợp chất tiêm cho bệnh nhân có thể đã bị cấm sử dụng nhưng lại được quảng cáo là "thần dược" tiêm tan mỡ.

Người bệnh có khoảng 30 ổ áp xe lớn nhỏ, tập trung nhiều ở vùng 2 cánh tay và vùng bụng. Các ổ áp xe đã được xử lý trước đó, nhưng dịch mủ ăn rất sâu nên không thể xử lý hết. Theo dự kiến, bác sĩ phải tiến hành nạo vét sạch dịch mủ và ổ áp xe, tránh nguy cơ nhiễm trùng tái phát.

hoai-tu-ap-xe-1.png
Các vết hoại tử sau tiêm trên cơ thể bệnh nhân

TS.BS Tú Dung cảnh báo, gần đây, một số trường hợp biến chứng sau tiêm tan mỡ làm đẹp. Ngay trong tháng 3 vừa qua,  có nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng trên cổ có vết cắt dài 15 cm, kèm hoại tử vùng má, cằm sau khi tiêm chất làm tan mỡ nọng cằm. Các bác sĩ phát hiện, khối áp xe ăn sâu vào vùng khí quản và mạch máu lớn đe dọa tính mạng.

Vì vậy, các bác sĩ cảnh báo, người có nhu cầu làm đẹp cần phải đến các bệnh viện thẩm mỹ uy tín, được cơ quan chức năng được cấp phép hoạt động và thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, đủ bằng cấp chuyên môn.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top