Người nhái đặc nhiệm Nga diễn tập chống biệt kích ở căn cứ Hải quân Tartus, Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/3, kênh truyền hình Zvezda đưa tin, Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Nga thực hiện một cuộc diễn tập chống phá hoại tại Căn cứ Hải quân Tartus trên bờ biển Syria, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng ở khu vực Idlib.

Kịch bản cuộc diễn tập có nội dung giả định: căn cứ hậu cần kỹ thuật Hải quân Nga bị hai nhóm phá hoại tấn công dưới ngầm và trên mặt nước. Diễn biến cuộc tập trận không được công bố cho đặc nhiệm Hải quân.

Theo kế hoạch, mạng lưới sonar tại căn cứ phát hiện được một mục tiêu đang cơ động dưới nước. Một phân đội người nhái tinh nhuệ nhanh chóng tiến đến đánh chặn mục tiêu. Các người nhái được trang bị súng lục có khả năng bắn dưới nước.

Trong khi các các đặc nhiệm người nhái thực hiện nhiệm vụ đánh chặn mục tiêu dưới nước, một nhóm biệt kích thứ hai thực hiện cuộc đột kích vào căn cứ trên một xuồng cao tốc. Theo mệnh lệnh chiến đấu, hộ tống hạm hạng nhẹ Buyan Vyshniy Volochy và một chiếc xuồng bọc thép cao tốc Raptor thực hiện cơ động tốc độ cao đánh chặn.

Khi tất cả những phần tử phá hoại bị bắt giữ, người nhái đặc nhiệm lại lặn xuống dưới nước, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, đảm bảo chắc chắn không có quả thủy lôi hay mìn từ tính nào được gài vào các tàu và chiến hạm, đang neo đậu trong cảng.

Tháng 2/2020, hải quân Nga và lính thủy Syria tiến hành hai cuộc tập trận chung, ngăn chặn một cuộc đột kích và một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào  Căn cứ Hải quân Tartus.

Những căn cứ quân sự của Nga ở Syria như Căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ Hải quân Tartus thường xuyên bị tấn công trong những năm qua. Nhưng lực lượng quân đội, bảo vệ căn cứ này luôn luôn ngăn chặn thành công các cuộc tập kích.

Theo TGO
back to top