Người Mỹ xếp hàng chờ tiêm văcxin ngừa Covid-19

Các chuyên gia cho biết, nhiều phòng tiêm chủng và quan chức địa phương đang báo cáo rằng hàng dài chờ đợi và sự chậm trễ trong việc đặt lịch hẹn tiêm chủng gần đây, là do việc mở rộng đối với các mũi tiêm nhắc lại và nỗi lo về biến thể Omicron.
tiem.jpg
Người Mỹ xếp hàng chờ tiêm văcxin ngừa Covid-19.

Mitchel Rothholz, người đứng đầu về chính sách tiêm chủng tại Hiệp hội Dược sĩ Hoa Kỳ cho biết: Căng thẳng đối với chương trình tiêm chủng của Hoa Kỳ cũng trở nên tồi tệ hơn do tình trạng thiếu lao động ngày càng lớn, đang ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe.
Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, nhu cầu văcxin đã tăng hơn gấp đôi kể từ đầu tháng 10, đặc biệt là đối với mũi tăng cường và liều đầu tiên.
Khi công bố các hành động hôm 2/12 để bảo vệ chống lại Delta và Omicron, Tổng thống Biden cho biết Chính phủ sẽ thành lập hàng trăm phòng khám tiêm chủng gia đình, phòng tiêm một cửa cho các mũi tiêm đầu tiên và liều tăng cường.
Kể từ khi xuất hiện biến thể Omicron, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đã khuyến cáo, tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên nên tiêm nhắc lại, 6 tháng sau tiêm văcxin Pfizer hoặc Moderna, 2 tháng sau khi tiêm Johnson & Johnson.

Theo nytimes
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top