Người mua đất tiếp tục kiện Công ty Bách Đạt An “bẻ kèo”

(khoahocdoisong.vn) - Sở Xây dựng Quảng Nam vừa có văn bản báo cáo kết quả tiếp công dân liên quan đến quyền lợi của 1.000 khách hàng mua đất của Công ty CP Bách Đạt An.

Theo đó, vướng mắc của người dân phần lớn liên quan đến việc mua bán các sản phẩm đất nền dự án 7B mở rộng (bao gồm các dự án Sakura Central Park, Hera Central Park Riveside, Eco Park…) thuộc khu vực Quy hoạch Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Đây đều là các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư, phần lớn trong số đó chưa đủ điều kiện giao dịch mua bán, chưa hoàn thiện hạ tầng và chưa có quyết định giao đất.

Đầu tháng 1/2019, hàng trăm người dân đã tập trung trước trụ sở Công ty Bách Đạt An tại Đà Nẵng để đòi quyền lợi khi đã đóng tiền mua đất nhưng lại không được giao sổ đỏ. Đồng thời còn bị chủ đầu tư - Công ty Bách Đạt An - đòi hủy hợp đồng để lấy lại đất đã bán. Ngày 24/1, UBND tỉnh Quảng Nam đã có cuộc họp các Sở, Ban ngành, UBND thị xã Điện Bàn và Công ty CP Bách Đạt An để giải quyết vướng mắc. Tuy nhiên, đến nay (sau hơn 1 tháng), UBND tỉnh Quảng Nam vẫn chưa có văn bản kết luận cuộc họp này nên người dân tiếp tục kiện.

Theo ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam, vào ngày 19/2/2019, Sở đã tiếp 20 công dân có đơn do ông Nguyễn Quang Sơn đại diện. Nội dung đơn đề nghị giải quyết quyền lợi tại các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư, và đề nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng tổ chức cuộc họp với người dân.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng cho biết đã thực hiện đầy đủ các quy định của Luật tiếp dân, quy chế tiếp dân, với tinh thần cầu thị, trao đổi công khai, dân chủ với công dân. Đối với các đề xuất kiến nghị đòi quyền lợi của công dân đối với Công ty Bách Đạt An và đơn vị phân phối (Công ty Hoàng Nhất Nam), để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân, giải quyết dứt điểm và tránh tình trạng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh chủ trì tổ chức tiếp dân theo quy định đối với trường hợp này.

Ông Trương Văn Hào, Tổng Giám đốc công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối các dự án) cho biết, công ty đã nhiều lần gửi công văn đề nghị phía Bách Đạt An hợp tác nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua, nhưng đến nay phía Bách Đạt An vẫn bất hợp tác. "Quan điểm của Hoàng Nhất Nam là phải vì quyền lợi của người mua, nên chúng tôi sẽ tiếp tục theo đến cùng vụ việc” - ông Hào nói.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top