Người mắc bệnh gút có ăn được rau muống không?

(khoahocdoisong.vn) - Rau muống là thực phẩm khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Vậy người mắc bệnh gút có ăn được rau muống không?

Nguyên nhân gây bệnh gút là gì?

Có nhiều yếu tố nguy cơ có thể khiến bạn dễ mắc bệnh gút hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng, nếu bản thân có nhiều yếu tố nguy cơ, thì khả năng phát triển bệnh gút của bạn càng lớn khi có sự tác động của những yếu tố sau:

Tuổi: Bệnh gút thường gặp ở người lớn hơn trẻ em.

Sử dụng rượu: Uống rượu có thể dẫn đến tăng axit uric máu vì rượu sẽ cản trở việc loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể bạn.

Thừa cân hoặc béo phì.

Chế độ ăn có nhiều purin: Thực phẩm giàu purin, chẳng hạn như thịt nội tạng (ví dụ: Gan) và động vật có vỏ (ví dụ: Tôm), có thể dẫn đến tăng axit uric máu cũng như bệnh gút.

Giới tính: Bệnh gút thường gặp hơn ở nam giới - đặc biệt là nam giới từ 40 đến 50 tuổi (tỷ lệ nam giới mắc bệnh nhiều hơn nữ giới).

Người bị bệnh gút có ăn được rau muống không?

Rau muống lại là thực phẩm chứa nhiều purin nên không tốt cho người đang bị bệnh gút hoặc tăng axit uric máu. Rau muống có thể kích hoạt phản ứng viêm, rất dễ làm tăng nguy cơ tái phát một cơn đau gút cấp tính.

Đặc biệt, trong rau muống còn chứa hàm lượng oxalat cao, chất này khi vào cơ thể có thể kết tủa ở thận, gây sỏi thận, sỏi niệu đạo. Trong khi đó, bệnh gút cũng có thể làm tăng nguy cơ kết tủa tinh thể urat, gây nên sỏi thận. Vì vậy, những người bị bệnh gút ăn rau muống sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc sỏi thận cao hơn.

Ngoài ra, do tính chất kích thích tái tạo tế bào da nên rau muống có thể gây ra sẹo lồi đối với những vết thương hở, vết thương ngoài da. Do đó, người bị gút mạn tính đã có các hạt tophi thì càng không nên ăn rau muống vì dễ gây ra biến chứng, khiến bệnh càng khó điều trị hơn.

Cải thiện đau gút an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Chế độ ăn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảm cơn đau gút và ngăn ngừa bệnh tái phát. Tuy nhiên, việc quá kiêng khem lại dễ khiến cơ thể suy nhược và dẫn đến các bệnh liên quan tới dinh dưỡng khác. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người bị gút không nên ăn kiêng quá mức mà cần ăn uống hợp lý, đồng thời, kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả.

Hiện nay, có một sản phẩm được nhiều người mắc gút tin tưởng sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trạch tả, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh,… có tác dụng giảm đau, giảm sưng khớp, cải thiện vận động, hạ axit uric, dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, an toàn.

Từ khi có mặt trên thị trường, nhiều người mắc gút đã sử dụng sản phẩm chứa thành phẩn chính từ cây trạch tả và cho thấy hiệu quả tích cực. Điển hình như bác Phạm Đức Dục (Mê Linh, Hà Nội). Cùng xem chia sẻ của bác Dục về cách cải thiện đau gút hiệu quả của bác Dục TẠI ĐÂY

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gút

Xã hội ngày càng hiện đại, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhiều người sử dụng quá nhiều các món ăn bổ dưỡng dễ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Một trong số đó là triệu chứng của gút.

Người bị gút thường sưng, đau và khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gút, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Một trong số các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong dùng cho người bị gút cấp, mạn tính, acid uric máu cao. Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), đồng thời hỗ trợ giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể. Sản phẩm dùng để hỗ trợ cho người bị bệnh gút. Sản phẩm có thể được sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ gút tại Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

( bài tài trợ)

Theo Bệnh Gút nên ăn uống như thế nào?
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top