Người lao động thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến" được hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng

Công đoàn sẽ hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng với mức tối đa 1 triệu đồng cho mỗi đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang thực hiện "1 cung đường 2 điểm đến" của doanh nghiệp tại địa bàn các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện "1 cung đường 2 điểm đến" của doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh, TP thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg.

lien-doan-lao-dong-tphcm-to-chuc-chuong-trinh-trao-300-tui-an-sinh-cua-cong-doan-cho-nguoi-lao-dong-bi-anh-huong-dich-covid-19..jpeg

Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức chương trình trao 300 "Túi an sinh của công đoàn" cho người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, đối tượng được hưởng hỗ trợ là đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020) có đóng kinh phí công đoàn, thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến” và được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt. 

Mức hỗ trợ một lần tối đa 1 triệu đồng/người, thời điểm thực hiện hỗ trợ từ ngày 1/10/2021 đến ngày 31/10/2021.

Trên cơ sở đề xuất của đoàn viên, người lao động, Công đoàn cơ sở (công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đối với doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn) thống nhất với chủ doanh nghiệp về phương thức tổ chức, khẩu phần bữa ăn, chuyển kinh phí hỗ trợ cho doanh nghiệp để tổ chức bữa ăn theo chính sách chung của doanh nghiệp.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top