Người Kurd tái chiếm 8 làng, phá hủy 1 xe cơ giới của Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03.11.2019, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiến công đánh chiếm lại một số ngôi làng và các điểm chốt gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với tỉnh Al-Hasakah của Syria.

Theo thông tin từ SORH, có trụ sở ở Anh, sau một cuộc tiến công nhanh  vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Quốc gia Syria (NSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, nhóm SDF đã chiếm lại 8 ngôi làng trên vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Al-Hasakah. Đó là các làng Al-Dawoudiyah, Al-Sa'id, Rihanah, Al-Sweida, Kanbaher, Abboush, Umm Shu'ayfah và Faisaliyah.

Theo báo cáo này, lợi dụng tình hình phức tạp do có sự tham gia của quân cảnh Nga, sự trở lại của quân đội Mỹ, SDF tổ chức các cuộc tấn công du kích vào các địa bàn do NSA chiếm đóng. SDF đã điều động binh lực từ thành phố Qamishli, sau khi thành phố do quân đội Nga và các đơn vị quân đội Mỹ tiếp quản.

Ngoài ra, SDF cũng tiếp tục tiến hành các cuộc tập kích, phục kích các tay súng NSA gần thị trấn Tal Tamr, sau khi nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn này chiếm được một số khu vực phía nam thị trấn Ras Al-'Ayn.

Trong ngày, một tổ chiến binh SDF phục kích phá hủy một chiếc xe cơ giới bọc thép của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng đông bắc Syria.

SDF Press, cơ quan truyền thông chính thức của SDF cho biết, các du kích người Kurd đã bắn một tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) vào một xe cơ giới của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang cơ động trên vùng nông thôn thị trấn Tal Tamr thuộc tỉnh Al-Hasakah.

SDF Press công bố trên trang mạng xã hội Telegram video ghi lại cảnh tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công chính xác và có thể đã phá hủy chiếc xe này.

Du kích người Kurd sử dụng tên lửa chống tăng phá hủy một xe cơ giới của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Video SDF Press

Bộ máy lãnh đạo lực lượng SDF đến thời điểm nay vẫn có ý đồ dựa vào sự can thiệp của Mỹ để bảo vệ những vùng đất người Kurd và cố gắng hạn chế quân đội Syria tiếp quản những vùng đất do họ kiểm soát.

Ngoài ra, một bộ phận SDF có xu hướng kích động gia tăng xung đột giữa quân đội Syria với liên minh quân sự NSA - quân đội Thổ Nhĩ Kỳ với ý đồ sử dụng cuộc chiến tranh như một đòn bẩy trong cuộc đàm phán với chính quyền Damascus.

Theo TGO
back to top