Người Kurd cố đốt xe tuần tra của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Những người Kurd cực đoan đã dùng chai xăng đốt một xe MRAP Typhoon của Quân cảnh Nga và một xe Kirpi MRAP của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên khu vực miền bắc Syria, phá hoại thỏa thuận ngừng bắn Sochi.

Vụ phá hoại diễn ra ngày 18.11.2019, trong một cuộc tuần tra chung của Quân cảnh Nga và Biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ, thực hiện theo khuôn khổ thỏa thuận vùng an toàn trong khu vực.

Lực lượng Quân cảnh Nga và Biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự kiềm chế đáng kinh ngạc, không sử dụng vũ lực tấn công những người Kurd. Nhưng một xe Thổ Nhĩ Kỳ đã đâm vào một trong những xe của những người dân liên quan đến vụ khiêu khích.

Những người Kurd cực đoan ném bom xăng đốt xe Nga. Video truyền thông Kurd

Người Kurd tấn công bom xăng xe biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ. Video truyền thông Kurd

Những hành động phá hoại của người Kurd cực đoan có quan hệ trực tiếp với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), và đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh trong khu vực. 

Nếu hành động phá hoại này dẫn đến phá hủy trang bị hay thương vong cho quân nhân Nga hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara có cớ xé bỏ hiệp định Sochi đã ký với Nga. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Quốc gia Syria (NSA) sẽ triển khai các hoạt động quân sự trong khu vực.

Người Kurd cực đoan cố gắng đốt xe của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh South Front

Người Kurd cực đoan cố gắng đốt xe của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh South Front

Theo TGO
back to top