Người huyết áp cao có được hút mỡ bụng?

(khoahocdoisong.vn) - Kỹ thuật hút mỡ làm mạch máu nhỏ sẽ bị dứt đứt và tự cầm máu, còn những mạch máu lớn thì được bảo tồn bởi lẽ kim hút mỡ sẽ tránh các mạch lớn. Tuy nhiên, nếu bị tăng huyết áp thì các mạch máu nhỏ cũng có thể có lưu lượng máu rất lớn, không thể tự cầm được.

Hỏi: Tôi hơn 40 tuổi, bị cao huyết áp. Tôi rất muốn đi hút mỡ bụng nhưng không biết bệnh bệnh huyết áp cao có thực hiện được thủ thuật này không?

Đỗ Thị Thắm (Hải Phòng)

TS Nguyễn Huy Thọ, Phó Chủ tịch Hội Thẩm mỹ Hà Nội: Bạn không cho biết cụ thể về chỉ số  huyết áp cao của mình là bao nhiêu, đã được điều trị huyết áp hay chưa nên cũng thật khó để tư vấn.

Về chỉ định phẫu thuật thẩm mỹ, nếu huyết áp nằm ở trong ngưỡng  từ 140/90mmHg trở xuống thì có thể phẫu thuật được, còn từ 140 – 160/90 – 95mmHg thì rất phải cân nhắc. Còn nếu ở mức cao hơn thì hoàn toàn không nên phẫu thuật thẩm mỹ.

Về phẫu thuật hút mỡ, thông qua hai đường rạch nhỏ có đường kính cỡ 0,5cm, người ta đưa những ống kim loại nhỏ để làm trương các tế bào mỡ và với áp lực âm làm nát mỡ và hút ra ngoài.

Ở vùng bóc tách mỡ, mạch máu nhỏ sẽ bị dứt đứt và tự cầm, còn kim hút mỡ sẽ tránh các mạch máu lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh tăng huyết áp thì các mạch máu nhỏ cũng có thể có lưu lượng máu rất lớn, không thể tự cầm được. Dễ có nhiều biến chứng xảy ra như chảy máu dẫn đến tụ máu trong khoang hút mỡ. 

Theo Đời sống
back to top