'Người hùng' cứu bé gái khỏi ngôi nhà bốc cháy được đề xuất khen thưởng

UBND phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang làm thủ tục đề xuất cấp trên biểu dương, khen thưởng "người hùng" cứu cháu bé khỏi vụ hỏa hoạn.

Ngày 13/1, lãnh đạo UBND phường Tương Mai cho biết, phường đang làm thủ tục báo cáo, đề xuất UBND quận, Thành phố có hình thức biểu dương, khen thưởng 2 công dân dũng cảm, tham gia cứu người trong vụ cháy xảy ra vào trưa 12/1.

nguoi-hung-2.jpg
Anh Trung Văn Nam.

Trong đó có anh Trung Văn Nam (SN 1988, quê tại Nông Cống, Thanh Hoá). Anh Nam được coi là "người hùng" khi đã dũng cảm trèo lên mái nhà, cứu cháu bé mắc kẹt trong đám cháy thoát khỏi nguy hiểm.

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, UBND phường Tương Mai cũng phát động và cùng bà con địa bàn dân cư ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện quyên góp, tặng gia đình gặp nạn 5 triệu đồng để hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bé gái. Phường cũng trích kinh phí hỗ trợ gia đình cháu bé 5 triệu đồng.

Trước đó, trưa ngày 12/1, một đám cháy bùng lên tại một căn nhà nằm sâu trong ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

nguoi-hung-3.jpg
Nhờ có "người hùng", cháu bé được đưa ra khỏi đám cháy an toàn.

Rất may, lúc đó anh Trung Văn Nam đã không quản ngại hiểm nguy, cứu được cháu bé ra khỏi vụ hỏa hoạn.

"Khi tôi trèo lên mái ngôi nhà bên cạnh thì thấy ngôi nhà bên trong bốc khói nghi ngút, mặt cháu bé đã đen thui, cháu còn gọi tôi "chú ơi cứu cháu với'. Thực sự lúc này tôi chỉ muốn cứu người nhưng ngôi nhà được khung sắt bảo vệ nên chưa biết làm thế nào", anh Nam kể lại giây phút bối rối.

Trong giây phút sinh tử cứu người, anh bình tĩnh lại, dùng hết sức bình sinh đạp, kéo thanh sắt của ngôi nhà ra. "Tôi đạp mãi, đạp mãi đến khi thanh sắt giãn ra, tôi thò tay vào thì nắm trúng cháu bé".

"Cháu rất nặng, tôi phải dùng rất nhiều sức mới kéo được cháu ra. Sau khi cứu được cháu, tôi được lực lượng chức năng giúp đỡ đưa cháu xuống đất", anh Nam chia sẻ.

Hành động của anh Trung Văn Nam đã nhận được hàng ngàn lời bình luận khen ngợi của cộng đồng mạng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top