Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội

Tối 1/8, rất nhiều trường hợp bên trong khu vực bờ đê cách ly y tế đường Hồng Hà đã tìm cách vượt rào thép gai, vận chuyển đồ, thậm chí rời khỏi khu phong tỏa.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa 

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 1

Ngày 31/7, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ban hành quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương trong 14 ngày do có liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 2

Người dân tại phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) không được tiếp xúc với người khác; không được ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp đi khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác. Các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 3

Xác định việc cách ly y tế trên địa bàn quy mô lớn trên địa bàn phường, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm chiều ngày 1/8 đã thiết lập nâng cao an ninh với hệ thống hàng rào thép gai đặt tại nhiều điểm dễ ra vào dọc tuyến đường Hồng Hà.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 4
Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 5
Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 6

Ghi nhận vào tối 1/8, rất nhiều trường hợp lợi dụng thời điểm buổi tối khó quan sát, hơn nữa lực lượng kiểm soát mỏng không thể bố trí kiểm soát dọc cả tuyến đường nên đã tìm cách vượt rào, vận chuyển đồ, thậm chí rời khỏi khu phong tỏa.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 7

Ngay khi trời bắt đầu tối, nhiều người đã có mặt ở nhiều khu vực dọc bờ đê đường Hồng Hà, cầm đồ đạc và gọi người ra vận chuyển vào bên khu phong tỏa, thậm chí cả em nhỏ cũng được người lớn bế để trèo lên phía tường bao đê cao chừng hơn 2 m.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 8
Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 9
Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 10
Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 11

Những người phụ nữ này đang tìm mọi cách để đưa được đồ vào bên trong khu phong tỏa, và làm dễ thấy nhất chính là việc trèo lên tường bao đê, nơi họ dễ dàng gọi người và tuồn đồ vào bên trong.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 12

Lực lượng an ninh, dân quân tự vệ chia thành nhiều chốt nhỏ túc trực suốt dọc tuyến đê, không thể kiểm soát hết được toàn bộ hành vi cố tình vi phạm quy định phòng dịch của một bộ phận người dân suốt 24/24h.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 13

 Việc làm cứ thế tiếp diễn ở các khu vực vắng sự kiểm soát của lực lượng an ninh. Nhiều gói hàng không được kiểm dịch, phun khử khuẩn được tuồn ra bên ngoài khu cách ly.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 14

Giữa đêm, một người đàn ông áo đen đi xe máy tới đoạn cầu thang bộ, trèo lên mặt đê, dẫn một người phụ nữ bên trong men theo rào thép gai ra ngoài. 

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 15

Sau đó hai người này lên xe máy rời đi rất nhanh.

Người dân vượt rào thép gai vận chuyển đồ, rời khỏi khu phong tỏa ở Hà Nội - 16

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đang ngày đêm túc trực và tổ chức kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa sự lây lan, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Ý thức một bộ phận người dân chưa tốt sẽ luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường, nhất là ở thời điểm dịch bệnh đang lây lan nhanh, diễn biến rất phức tạp ở Hà Nội.

Theo dantri.com.vn
back to top