Người dân trong 'vùng đỏ, cam' ở TP.HCM sẽ hoàn tất xét nghiệm trong 3 ngày

UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn thành phố từ 15/8 đến 15/9.

Theo đó, thành phố chỉ định xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn cho toàn bộ người dân tại tổ dân phố, tổ nhân dân có nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Từ 23/8 đến 25/8, các vùng này phải hoàn tất việc xét nghiệm cho toàn bộ người dân, sau đó, tiến hành lặp lại xét nghiệm lần 2.

Trung tâm Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức phân công các đội xét nghiệm, mỗi đội phụ trách 4 tổ dân phố, phát sinh phẩm xét nghiệm kháng nguyên nhanh đến từng hộ dân có khả năng tự xét nghiệm. Trường hợp không thể tự xét nghiệm, đội xét nghiệm sẽ thực hiện hoặc hướng dẫn thành viên trong gia đình làm.

Người dân trong 'vùng đỏ, cam' ở TP.HCM sẽ hoàn tất xét nghiệm trong 3 ngày - 1

Sau 30-60 phút, nhân viên đội xét nghiệm quay lại nhà dân nhận và đọc kết quả, ghi nhận trường hợp dương tính vào danh sách. Các trường hợp dương tính sẽ xử lý như ca F0 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đội lấy mẫu hướng dẫn người dân thu gom rác làm test nhanh vào túi nylon để trả cho đội xét nghiệm, xử lý như rác thải y tế.

Với các tổ dân phố, tổ nhân dân có mức nguy cơ thuộc vùng xanh, cận xanh vẫn triển khai xét nghiệm như kế hoạch cũ (Kế hoạch 2716).

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP.HCM sẽ thực hiện Chỉ thị 11 về tăng cường thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội với phương châm “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”.

Thành phố tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...), toàn bộ các hộ dân trong “vùng đỏ” được xét nghiệm nhanh, mẫu gộp....

MAI THÚY
Theo vtc.vn
back to top