Người dân tiêm văcxin sau 14 ngày sẽ được phép lưu thông tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương có văn bản hỏa tốc gửi các sở ngành, huyện thị về khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, cho phép người đã tiêm văcxin Covid-19 mũi 1 đủ 14 ngày được phép tham gia lưu thông.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp khóa chặt vùng đỏ, điểm đỏ; mở rộng vùng xanh; thực hiện thần tốc xét nghiệm sàng lọc "bóc tách" F0 ra khỏi cộng đồng nhanh chóng.

nguoi-dan-tiem-vac-xin-sau-14-ngay-se-duoc-phep-ra-duong.jpg
Người dân tiêm văcxin sau 14 ngày sẽ được phép lưu thông.

Về lưu thông, ngoài lực lượng phòng chống dịch... đã được quy định trước đó, UBND tỉnh Bình Dương chủ trương cho phép người dân đã tiêm ít nhất 1 mũi văcxin Covid-19 sau 14 ngày được tham gia lưu thông. Hạn chế tối đa tham gia lưu thông đối với người già, người có bệnh nền, trẻ em. Các trường hợp người và phương tiện từ "vùng đỏ" đi vào "vùng xanh" chưa được phép lưu thông qua lại, trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định. 

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các huyện, thị từng bước hướng dẫn, khuyến khích các gia đình, người dân, doanh nghiệp tự test nhanh Covid-19. Khi phát hiện dương tính với Covid-19 phải liên hệ ngay với các trạm y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn cách xử lý các bước tiếp theo. Các địa phương cũng phải phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để triển khai cách ly F0 tại nhà, đồng thời triển khai “túi an sinh” cho F0.

tiem-vacxin-phong-covid-19-cho-nguoi-dan-phuong-phu-hoa-tp-thu-dau-mot-tinh-binh-duong..jpg
Tiêm văcxin phòng Covid-19 cho người dân phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Giao Sở Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương thành lập các trạm y tế lưu động với số lượng, trang thiết bị vật tư y tế và nhân viên phù hợp với quy mô dân cư và tình hình diễn biến dịch trên từng địa bàn các xã, phường, thị trấn, khu, cụm công nghiệp.

Đối với các hộ kinh doanh, cửa hàng buôn bán thực phẩm, dịch vụ ăn uống, buôn bán hàng hóa phục vụ nhu cầu cho người dân, ngành lĩnh vực kinh doanh, chợ truyền thống… giao UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào các quy định và điều kiện thực tế của địa phương xem xét, quyết định nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Theo Đời sống
back to top