Người dân Thủ đô "lơ là" trong phòng dịch

(khoahocdoisong.vn) - Mặc dù Bộ y tế đã khuyến cáo người dân cần nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhất là tại những nơi tập trung đông người. Tuy nhiên, ngay tại Thủ đô, người dân đang có biểu hiện chủ quan, "lơ là" trong việc áp dụng các biện pháp phòng dịch.
Căng tin trong ký túc xá Đại học Bách Khoa Hà Nội chiều ngày 2/3.

Căng tin trong ký túc xá Đại học Bách Khoa Hà Nội chiều ngày 2/3.

Theo ghi nhận của KH&ĐS, tại các khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, phố cổ, chợ Đồng Xuân, tượng đài Lý Thái Tổ... đa số người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đi dạo mà không hề lo ngại dịch bệnh hay có các biện pháp phòng hộ cho bản thân và gia đình. Mặc dù vắng bóng khách Trung Quốc nhưng khách du lịch nước ngoài vẫn khá đông và không đeo khẩu trang. Một số ít người đeo khẩu trang lại để dưới cằm, tụt dưới mũi, khi không nói chuyện thì kéo lên, nói chuyện lại tháo ra.

Khảo sát của phóng viên vào chiều tối các ngày 1 - 3/3, tại tất cả các quán cà phê, quán bia đông người như: cà phê Cộng, Highland cà phê, bia Thu Hằng, Hải Xồm, khu ẩm thực Tống Duy Tân, khu phố Tạ Hiện... gần 100% người dân không ai đeo khẩu trang. Một số nơi có để nước sát khuẩn tay nhưng rất ít khách hàng dùng.

Tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, sinh viên vào giảng đường, lớp học được xịt sát khuẩn, đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên, sau giờ học ra khỏi trường, một lượng lớn sinh viên tụ tập chơi thể thao, ăn uống, cười nói trong cự ly rất gần tại các căng tin và khu vực quanh trường mà không hề có biện pháp phòng ngừa. 100% sinh viên tại quán ăn căng tin không đeo khẩu trang.

Tại các siêu thị Lotte, Vinmart, Aeon, Big C... số người không đeo khẩu trang cũng khá nhiều. Chị Nguyễn Thùy Dương, một khách hàng tại siêu thị Vinmart không đeo khẩu trang cho biết, gần đây sau khi Việt Nam công bố 16 người nhiễm đều đã chữa khỏi nên nhiều người dân cảm thấy thoải mái, tâm lý sợ dịch bớt đi, vì vậy gần đây không đeo khẩu trang.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top