Người dân Thủ đô háo hức tham quan đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

(khoahocdoisong.vn) - Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã mở cửa cho người dân vào tham quan nhà ga S1 và đoàn tàu tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong hai ngày 23, 24/ 01/ 2021.

Rất đông người dân, từ các em nhỏ, sinh viên, người lớn tuổi đều rất hào hứng tham quan và trải nghiệm thực tế. Trước đó, đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn thử nghiệm liên động.

Sau khi tham quan trải nghiệm, người dân sẽ được lấy ý kiến để góp phần hoàn thiện dự án. Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba. Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh. Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất bởi công ty Alstom tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt.

Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Hà Nội. Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo theo) có khả năng chuyên chở 944-1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80km/h. Dự kiến tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Đại học Giao thông vận tải vào nửa cuối năm 2021, còn 4km đi ngầm từ đây đến ga Hà Nội đang được thi công.

Một số hình ảnh người dân tham quan tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội:

Để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân được yêu cầu tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân được yêu cầu tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

  • Đoàn tàu được thiết kế hiện đại, nội thất bên trong tiện ích.
    Đoàn tàu được thiết kế hiện đại, nội thất bên trong tiện ích.
  • Nhiều bạn trẻ mong muốn đoàn tàu sớm đi vào hoạt động để tiện cho việc đi học. Tranh thủ chụp lưu lại những bức ảnh đàu tiên làm kỷ niệm.
    Nhiều bạn trẻ mong muốn đoàn tàu sớm đi vào hoạt động để tiện cho việc đi học.
    Tranh thủ chụp lưu lại những bức ảnh đàu tiên làm kỷ niệm.
    Tranh thủ chụp lưu lại những bức ảnh đàu tiên làm kỷ niệm.
  • Một bạn trẻ kiểm tra khe hở giữa đoàn tàu và nhà ga.
    Một bạn trẻ kiểm tra khe hở giữa đoàn tàu và nhà ga.
  • Sàn tàu thấp phục vụ hành khách mang hành lý.
    Sàn tàu thấp phục vụ hành khách mang hành lý.
  • Tìm hiểu thông tin nổi bật về đoàn tàu.
    Tìm hiểu thông tin nổi bật về đoàn tàu.
Theo KH&ĐS
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top