Người dân tắt đèn, thắp nến tưởng niệm đồng bào tử vong do COVID-19

Các nhà thờ, chùa kéo chuông; người dân tắt đèn, thắp nến trong lễ tưởng niệm đồng bào tử vong do COVID-19 vào ngày 19/11 tại TPHCM.

Ngày 12/11, UBND TPHCM ban hành kế hoạch khẩn về việc tổ chức Lễ Tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, buổi lễ diễn ra lúc 19h ngày 19/11, tại Hội trường Thống nhất (quận 1, TPHCM) và các địa điểm nằm ở tất cả quận, huyện, TP Thủ Đức.

Trong buổi lễ, ban tổ chức sẽ trình chiếu một số hình ảnh phóng sự của TPHCM qua cuộc chiến sinh tử với đại dịch.

Nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 được bắt đầu từ lúc 19h30.

Sở GTVT được giao nhiệm vụ tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển trang thiết bị, vật tư thi công phục vụ lễ tưởng niệm; thông tin đến các tàu, thuyền, sà lan... đang lưu đậu tại các cụm cảng kéo còi tưởng niệm vào thời điểm trên.

Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc chịu trách nhiệm chuẩn bị trống và cử người đánh trống khi thực hiện lễ tưởng niệm.

UBND TPHCM cũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, người dân cùng tắt đèn, thắp nến để tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch.

TPHCM sẽ lựa chọn các địa điểm để thực hiện thả đèn hoa đăng trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hũ - Bến Nghé cùng thời điểm nghi thức bắt đầu.

Buổi lễ được tổ chức dưới danh nghĩa của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy TPHCM. Đơn vị tổ chức là Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan

Tính đến nay, toàn địa bàn TPHCM ghi nhận tổng cộng 17.055 người mất do dịch COVID-19.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top