Người dân quận Hoàn Kiếm đi tiêm vaccine trong đêm

Để kịp hoàn thành tiêm vaccine cho 100% người dân trên địa bàn, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức điểm tiêm ban đêm tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 1
Tối 9/9, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức tiêm vaccine cho người dân có độ tuổi từ 18 trở lên. Đây là ngày đầu tiên quận tổ chức tiêm thêm vào ban đêm nhằm đáp ứng yêu cầu sớm phủ vaccine phòng Covid-19 cho người dân.
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 2
Khu vực tổ chức tiêm chủng là Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Hàng trăm cán bộ, nhân viên phục vụ gần 1.500 người dân trên địa bàn 3 phường Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, Hàng Gai.
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 3
Người dân trước khi tiêm được cán bộ hướng dẫn điền các thông tin cá nhân, tiền sử bệnh nền, tình trạng sức khỏe...
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 4
Người dân được nhân viên y tế tư vấn sức khỏe, kiểm tra huyết áp và thân nhiệt trước khi tiêm. Những người cao tuổi có chỉ số huyết áp cao bất thường được hướng dẫn nghỉ ngơi, hít thở đều trước khi tiêm.
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 5
Nhằm hạn chế việc tập trung đông người, lực lượng chức năng đã tổ chức chia người dân thành từng nhóm, thực hiện theo các khung giờ khác nhau. Loại vaccine được sử dụng tại đây là AstraZeneca.
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 6
Chị Điệp làm nghề huấn luyện viên thể hình cá nhân và đang tạm nghỉ đợt giãn cách xã hội. "Tôi rất vui khi được tiêm vaccine lần này. Nó giúp bảo vệ phần nào cho bản thân và gia đình. Tôi mong trong thời gian sớm nhất, mọi người trong thành phố sẽ được tiêm hết để cuộc sống sớm trở lại bình thường", người phụ nữ 20 tuổi chia sẻ.
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 7
Người cao tuổi đi lại khó khăn được cán bộ trung tâm tiêm chủng VNVC ưu tiên cho tiêm trước, hỗ trợ đi lại và theo dõi sức khỏe.
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 8
Bà Vũ Thị Mão (82 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Tôi không lo ngại có biến chứng gì, miễn sao giờ tiêm càng sớm càng tốt để bảo vệ mình và cộng đồng".
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 9
Theo ông Phạm Tuấn Long (Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm), tính đến ngày 9/9, toàn quận đã tiêm cho 80% dân số. Quận sẽ cố gắng đến ngày 15/9, hoàn thành kế hoạch 100%.
Tiem vaccine trong dem o Ha Noi anh 10
Khu vực người dân nghỉ ngơi và theo dõi sau tiêm được bố trí 4 giường cấp cứu nhằm xử lý các tình huống sốc phản vệ. Đến 22h, toàn quận đã hoàn thành việc tiêm chủng cho gần 1.500 người và không xảy ra tình huống bất thường nào về sức khỏe.
Theo zingnews.vn
back to top